Bé trai bị cá sấu cắn và lôi xuống nước ngay trước mắt người cha

T.Thủy| 06/12/2022 07:00

Một em bé người Malaysia đã mất tích sau khi bị cá sấu tấn công, lôi xuống khỏi thuyền ngay trước mắt người cha của mình.

Sự việc xảy ra vào cuối tuần trước tại thị trấn Lahad Datu (bang Sabah, Malaysia). Theo đó, một người đàn ông 45 tuổi đang cùng con trai một tuổi của mình đang chèo thuyền tại khu rừng ngập mặn gần cửa biển, thì bất ngờ một con cá sấu xuất hiện tấn công thuyền của 2 cha con.

Cậu bé một tuổi bị cá sấu cắn vào người lôi xuống nước. Người cha đã rất cố gắng tấn công cá sấu để giải cứu cho con trai của mình, nhưng bất thành. Trong khi tìm cách kéo con trai ra khỏi hàm cá sấu, người này bị con vật cắn và bị thương nghiêm trọng ở đầu.

Người đàn ông bị thương ở đầu (trái) và hình ảnh cá sấu ngoạm em bé trong miệng bơi về phía khu rừng ngập mặn (Ảnh: A.O).

Người đàn ông bị thương ở đầu (trái) và hình ảnh cá sấu ngoạm em bé trong miệng bơi về phía khu rừng ngập mặn (Ảnh: A.O).

Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã được gọi đến hiện trường để tìm tung tích của cậu bé.

"Người cha đã được chúng tôi sơ cứu và nhanh chóng mang đến bệnh viện để điều trị. Chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm tung tích của cậu bé", Sumsoa Rashid, người đứng đầu bộ phận cứu hỏa và cứu hộ thị trấn Lahad Datu, cho biết.

Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn được tiến hành với sự tham gia của lực lượng cứu hộ và cảnh sát.

Máy bay không người lái của lực lượng cứu hộ đã ghi lại được hình ảnh con cá sấu ngoạm chặt em bé trong miệng bơi về phía khu rừng ngập mặn, tuy nhiên, đến nay cậu bé lẫn con cá sấu vẫn chưa được tìm thấy.

Cá sấu nước mặn được tìm thấy khắp khu vực Đông Nam Á và vùng hải đảo Nam Thái Bình Dương. Chúng cũng được tìm thấy ở các quốc gia Nam Á như Ấn Độ, Sri Lanka, Bangladesh… Đây là loài cá sấu lớn nhất và cũng là loài bò sát lớn nhất còn sống trên trái đất. Những con cá sấu ngập mặn trưởng thành có thể dài đến 6m và nặng đến một tấn.

Cá sấu nước mặn là loài cá sấu cực kỳ hung dữ và có thể tấn công con người để ăn thịt.

Gần đây nhất, hồi tháng 7 vừa qua, một thiếu nữ 14 tuổi sống tại tỉnh Riau (Indonesia) cũng đã bị cá sấu cắn chết khi đang bơi trên sông cùng các bạn. Con cá sấu sau đó đã biến mất mà không để lại dấu vết gì.

Vào tháng 10 năm ngoái, một bé gái 8 tuổi người Indonesia đã bị cá sấu tấn công và ăn thịt khi bơi trên sông ở hòn đảo Buru. Tháng 3/2021, một bé trai 8 tuổi khác cũng đã trở thành nạn nhân của một con cá sấu nước mặn.

Tháng 7/2018, người dân sống tại tỉnh Tây Papua (Indonesia) đã giết chết hơn 300 con cá sấu trong một chuỗi các cuộc tấn công để trả thù, sau khi một người đàn ông địa phương bị cá sấu cắn chết.

Theo A.O

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé trai bị cá sấu cắn và lôi xuống nước ngay trước mắt người cha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO