Bé trai 2 tuổi thoát chết thần kỳ khi bị hà mã nuốt chửng

T.Thủy| 21/12/2022 16:37

Một bé trai 2 tuổi người Uganda đã sống sót một cách thần kỳ khi bị con hà mã hung dữ bất ngờ lao đến nuốt chửng.

Sự việc xảy ra tại một ngôi làng ở thị trấn Katwe Kabatoro (Uganda), khi một nhóm người đang ngồi chơi ở gần hồ thì một con hà mã bất ngờ xuất hiện từ bên dưới mặt nước.

Chrispan Bagonza, một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết mọi người đã lập tức bỏ chạy khi thấy con hà mã, chỉ để lại em bé 2 tuổi lại một mình. Con hà mã hung dữ và to lớn lập tức ngoạm và nuốt chửng em bé trước sự hoảng loạn của những người chứng kiến. Nhiều người đã sử dụng đá ném vào con vật để tìm cách giải cứu em bé.

Gặp phải sự phản kháng dữ dội của những người xung quanh, con hà mã đã nôn em bé ra, nhanh chóng quay trở lại hồ rồi biến mất dưới mặt nước.

Dù là loài ăn thực vật, hà mã đôi khi cũng ăn thịt để bổ sung thêm những chất bị thiếu (Ảnh minh họa: AZ Animal).

Dù là loài ăn thực vật, hà mã đôi khi cũng ăn thịt để bổ sung thêm những chất bị thiếu (Ảnh minh họa: AZ Animal).

Các nhân chứng cho biết con hà mã đã ngoạm vào nửa phần thân trên của em bé và nhả nạn nhân ra trước khi nuốt cả cơ thể của đứa trẻ. Nạn nhân lập tức được đưa đến bệnh viện để điều trị. May mắn em chỉ bị thương ở tay và đầu mà không nguy hiểm đến tính mạng.

Cảnh sát sau đó đã vào cuộc để điều tra vụ việc.

"Nạn nhân lập tức được đưa đến một phòng khám gần đó để sơ cứu vết thương, trước khi được chuyển đến một bệnh viện lớn hơn để điều trị. Nạn nhân đã được tiêm vắc xin phòng bệnh dại và hiện đã bình phục và được xuất viện, trở về với gia đình", cảnh sát cho biết trong một thông cáo đưa ra.

Cảnh sát cũng cảnh báo người dân sống gần các khu bảo tồn thiên nhiên và các trung tâm chăm sóc động vật hoang dã nên đề phòng những động vật đi lạc như cá sấu, hà mã hay thậm chí báo, sư tử… có thể tấn công họ. Người dân sống tại những khu vực này cần phải đề cao cảnh giác, hạn chế ra ngoài vào ban đêm và đi theo những nhóm người để tránh bị động vật hoang dã tấn công.

Hà mã là một trong những loài động vật có vú sống trên cạn lớn nhất thế giới. Những cá thể hà mã trưởng thành có thể nặng từ 1,5 đến 3 tấn, cơ thể dài từ 3,5 đến 4m và cao từ 1,5 đến 1,7m. Hà mã cái trưởng thành thường nhẹ hơn con đực từ 200 đến 300kg.

Dù ăn thực vật, đôi khi hà mã cũng ăn thịt để bổ sung chất sắt có trong máu của động vật. Hà mã là một loài động vật rất hung hăng, có tính lãnh thổ rất cao và nguy hiểm cho con người, nhất là với những ai vô tình đi nhầm vào lãnh thổ của chúng. Dù có thân hình nặng nề, hà mã vẫn có thể chạy được với tốc độ 30km/h, đủ sức để đuổi kịp những ai xâm phạm vào lãnh thổ của chúng.

Trung bình mỗi năm hà mã gây ra cái chết cho khoảng 500 người ở châu Phi, là loài động vật gây ra cái chết cho con người nhiều nhất thế giới.

Dù không có thiên địch ngoài tự nhiên, số lượng hà mã vẫn đang giảm sút do môi trường sống bị thay đổi và sự nóng lên của địa cầu. Hiện hà mã đang nằm trong danh sách những loài động vật sắp nguy cấp cần được bảo tồn. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế ước tính hiện còn khoảng 115 ngàn đến 130 ngàn cá thể hà mã ngoài tự nhiên.

Theo FMUganda/NDTV

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 2 tuổi thoát chết thần kỳ khi bị hà mã nuốt chửng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO