Bế tắc vì vỡ nợ khổng lồ, tôi bất ngờ được vợ cũ trả giúp nhưng câu nói của cô ấy khiến tôi xấu hổ

03/08/2022 14:47

Bế tắc vì nợ nần, tôi tính quyên sinh nhưng thật may vợ cũ ra tay giúp đỡ.

Tôi và Mai quen nhau từ thời đại học. Vì cùng chung hoài bão, ý tưởng phát triển sự nghiệp nên chúng tôi nhanh chóng bén duyên nhau. Ra trường tôi và cô ấy kết hôn rồi tự mở công ty riêng về marketing.

Sau bao sóng gió, công ty của chúng tôi đã dần đi vào ổn định, doanh thu cũng vì thế mà tăng lên. Cuộc sống của chúng tôi dần được nâng hạng, mua được nhà và xe hơi.

Nhưng cũng chính lúc này, tôi ngoại tình với một em nhân viên cấp dưới của mình. Khi Mai biết chuyện, cô ấy đòi ly hôn còn tôi chấp nhận luôn. Không những thế, tôi còn dùng thủ đoạn hất Mai ra khỏi công ty. Mai ra đi tay trắng không một xu dính túi. Tôi nghĩ cô ấy sẽ không trả thù được tôi nên yên tâm hưởng thụ cuộc sống.

Sau đó, Mai về quê rồi bẵng đi một thời gian dài tôi không còn nghe tin tức gì về cô ấy nữa. Có người bảo Mai ra nước ngoài du học, có người lại nói cô ấy mai danh ẩn tích sau khi bị đâm cho một vố đau.

7 năm thấm thoắt đã trôi qua. Tôi đã có một đứa con gái với người vợ mới. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc như tôi vẫn tưởng. Chúng tôi thường xuyên cãi nhau, nhất là về chuyện tiền nong, con cái. Vợ tôi là người tiêu hoang, không biết lo cho gia đình như Mai. Nhiều lúc tôi hối hận nhưng không biết làm sao.

Thời gian gần đây, do ảnh hưởng gián tiếp của dịch bệnh, công ty của tôi trên bờ vực phá sản. Sau buổi cãi nhau với vợ, tôi chán nản đem hết số tiền còn lại vào sòng bạc. Cuối cùng số nợ lại tăng thêm lên.

Ngay khi biết tin tôi gánh số nợ khổng lồ, vợ mới nhanh chóng gói ghém đồ đạc, vơ vét hết tất cả những thứ quý giá còn lại trong nhà đem bán rồi bỏ đi, chỉ để lại đứa con cho tôi.

Tay trắng, vợ bỏ đi, chủ nợ ráo riết gọi,... cuộc sống bế tắc khiến tôi tối ngày tìm đến rượu. Men say đã biến gã đàn ông phong độ đẹp trai như tôi thành 1 kẻ nhu nhược, hèn kém. Tôi thậm chí còn có ý định tìm đến cái chết nhưng lại chưa dám.

Giữa lúc đó đột nhiên có người báo cho tôi rằng phần lớn món nợ khổng lồ của tôi đã được thanh toán và người đứng sau chính là vợ cũ.

Tôi bất ngờ tới mức không tin vào tai của mình. Sao Mai lại giúp tôi trả nợ? Hay cô ấy vẫn còn yêu tôi, muốn nối lại tình xưa? Nghĩ thế tôi có phần vui và hạnh phúc.

Gặp lại Mai sau 7 năm không hề liên lạc, giờ đây cô ấy xinh đẹp, quyến rũ và rất ra dáng một người thành đạt. Đứng trước Mai, tự nhiên tôi lại cảm thấy tự ti.

Tôi hỏi vợ cũ: “Sao em lại giúp anh. Hay là...”

Mai lập tức chặn lời: “Anh đừng hiểu nhầm. Tôi giúp anh trả nợ cũng là vì không muốn "đứa con tinh thần" của tôi sụp đổ. Hơn nữa, cũng vì muốn cám ơn lời khinh miệt của anh khi xưa giúp tôi có động lực làm những điều mà tôi từng nghĩ mình không làm được. Chứ loại người như anh thì tôi không cần”.

Thấy tia tức giận trên mặt tôi, cô ấy còn mỉa mai: “Mọi sự khinh bỉ, coi thường của anh trước kia dành cho tôi, tôi cũng tiện đây thanh toán tất cả. Công ty này giờ thuộc về tôi. À mà tôi chỉ chi trả khoản anh vỡ nợ vì công ty. Còn món nợ cờ bạc do sự ngu ngốc của anh thì anh phải tự gánh. Đừng nghĩ đến chuyện tự tử, anh còn bố mẹ già ở quê. Họ lớn tuổi rồi không còn sức mà trả nợ thay anh đâu”.

Tôi xấu hổ bỏ đi. Sau này điều tra ra tôi mới biết, công ty của Mai bây giờ chính là đối thủ tranh hết “miếng cơm” của công ty tôi. Dù mới thành lập nhưng tiếng tăm của nó lớn lên rất nhanh.

Giá như ngày xưa không chia tay Mai thì giờ đây tôi đã có một cuộc sống khác. Tôi hối hận vô cùng, muốn nối lại tình xưa nhưng có lẽ đã muộn.

Theo infonet.vietnamnet.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bế tắc vì vỡ nợ khổng lồ, tôi bất ngờ được vợ cũ trả giúp nhưng câu nói của cô ấy khiến tôi xấu hổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO