Bé gái ra dịch mủ âm đạo 6 tháng trời vì thứ không ngờ mắc kẹt ở vùng kín

30/08/2022 14:31

Dị vật dài 2cm nằm bên trong âm đạo bé gái 5 tuổi, khiến bệnh nhi bị viêm nhiễm, ra dịch mủ suốt 6 tháng trời.

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM) cho biết, các bác sĩ nơi đây vừa lấy thành công một dị vật nằm sâu bên trong âm đạo, sát mép cổ tử cung một bé gái 5 tuổi ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Bé gái ra dịch mủ âm đạo 6 tháng trời vì thứ không ngờ mắc kẹt ở vùng kín - 1

Hình ảnh dị vật qua nội soi (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Trước đó qua lời kể từ gia đình, bé thường chảy dịch ở vùng kín, điều trị nhiều nơi tại các cơ sở y tế cùng tuyến không đỡ. Gần đây bé hay khóc, đau nhiều khi sờ vào vùng kín, quá lo lắng nên gia đình đưa đến bệnh viện tại TPHCM điều trị.

Tại bệnh viện, ê-kíp trực tiến hành các chẩn đoán hình ảnh, kết quả phát hiện có một dị vật cứng nằm trong âm đạo của bệnh nhi. Đây là nguyên nhân khiến vùng kín bệnh nhi viêm nhiễm, ra dịch mủ, khí hư suốt 6 tháng liền.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhi được đưa vào phòng phẫu thuật để tiến hành lấy dị vật khẩn cấp. Sau ít phút, các bác sĩ đã lấy thành công khối dị vật là chiếc kẹp tóc dài 2cm ra khỏi âm đạo của bé. Hiện tại, bé tỉnh, tiếp xúc tốt, không còn đau.

Bé gái ra dịch mủ âm đạo 6 tháng trời vì thứ không ngờ mắc kẹt ở vùng kín - 2

Dị vật là chiếc kẹp tóc lấy ra khỏi âm đạo (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

BS.CK1 Đỗ Huy Trọng Hiếu, thành viên ê-kíp điều trị cho biết, cha mẹ cần chú ý chăm sóc bé gái, nhất là độ tuổi từ 3-8 tuổi vì trẻ rất hiếu động. Trẻ cần được quan sát kỹ lưỡng, chơi những đồ chơi phù hợp với lứa tuổi để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Đối với những trường hợp nghi ngờ dị vật âm đạo ở trẻ gái, việc nội soi âm đạo, thám sát, gắp dị vật là biện pháp tốt nhất. Ống nội soi phải là ống nhỏ để tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh, nhất là màng trinh của bé.

Bác sĩ cảnh báo nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu âm đạo kéo dài ở trẻ, đôi khi gây nhiễm trùng nặng, ảnh hưởng chức năng sinh sản về sau.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái ra dịch mủ âm đạo 6 tháng trời vì thứ không ngờ mắc kẹt ở vùng kín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO