Bé gái bị u não đau đầu, nôn ói nhưng gia đình cho là bị hậu COVID-19

HƯƠNG SƠN| 22/03/2022 11:16

TPHCM – Bệnh nhi liên tục bị đau đầu khi tỉnh giấc, kèm nôn ói. Thời gian đầu gia đình nghĩ bệnh nhi bị hậu COVID-19 nên không đưa đi khám bệnh, đến khi nhập viện mới biết bệnh nhi bị u não nặng.

Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết, vừa tiếp nhận một trường hợp nhập viện cấp cứu lúc 3h sáng ngày (11.3). Bệnh nhi là bé gái (sinh năm 2018, quê Đắk Nông) nhập viện trong tình trang lơ mơ ngủ gà, kèm những cơn đau đầu khi tỉnh giấc.

Bệnh nhi sau 9 ngày nhập viện, vẫn đang được theo dõi để điều trị. Ảnh: BSCC
Bệnh nhi sau 9 ngày nhập viện, vẫn đang được theo dõi để điều trị. Ảnh: BSCC

Theo gia đình chia sẻ, trước khi chưa mắc COVID-19 bệnh nhi liên tục nôn ói, sau khi mắc COVID-19 tần suất ói kèm đau đầu xảy ra nhiều hơn, nhưng vì suy nghĩ bệnh nhi bị hậu COVID-19 nên gia đình không đưa đi khám bệnh.

“Tôi nghe mọi người nói bị hậu COVID-19 nên nghĩ vậy theo, nhưng cháu nó bị đau đầu và đi té liên tục. Khi đưa đi khám ở bệnh viện gần nhà nghi bị bệnh u não, bác sĩ cho chụp hình thấy khối u nên chuyển viện lên TPHCM ngay lập tức”, người nhà chia sẻ.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM, bệnh nhi nhanh chóng được thực hiện kiểm tra và xác định bị não úng thuỷ thể tắc nghẽn do khối u chèn ép, hậu quả dịch trong não bị tắc và nhiều khả năng là khối u ác tính.

BS Lê Quang Mỹ - Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết: “Dịch COVID-19 bùng phát khiến cho nhiều bệnh nhi có những bệnh lý nguy hiểm, nhưng không được đưa đi thăm khám và điều trị kịp thời. Đặc biệt, với các bé bị vấn đề liên quan đến não, thường diễn tiến rất nhanh nếu không được can thiệp sớm. Trường hợp bệnh nhi trên phải được phẫu thuật đặt ống dẫn lưu để giải phóng chèn ép và tiếp tục làm những khảo sát khối u trước khi tiến vào những cuộc phẫu thuật tiếp theo”.

Cũng theo BS Lê Quang Mỹ, phụ huynh cần tỉnh táo và thận trọng trong giai đoạn đầu đời của trẻ, không nên nghe những thông tin truyền miệng hoặc không chính thông trên mạng xã hội, chưa được kiểm chứng về mặt khoa học, gây hoang mang.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái bị u não đau đầu, nôn ói nhưng gia đình cho là bị hậu COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO