Bé gái 9 tuổi tổn thương nặng vì bị xâm hại, gia đình vẫn giấu?

Đặng Dương| 25/04/2023 14:15
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Cháu bé 9 tuổi nghi bị bố dượng xâm hại dẫn đến tổn thương nặng. Khi người thân và hàng xóm phát hiện thì cháu bé đã có dấu hiệu kiệt sức, nôn ói.

Ngày 25/4, anh M.A S., người thân của cháu N. (9 tuổi, trú tại tỉnh Đắk Nông) cho biết, bệnh viện Nhi đồng II TPHCM đã phẫu thuật ngay khi cháu nhập viện với dấu hiệu nghi bị xâm hại.

"Hiện tại sức khỏe của cháu đã ổn định, nhưng tâm lý vẫn rất hoang mang", người thân của cháu bé thông tin.

Thời điểm nhập viện cấp cứu tại Đắk Nông, cháu bé bị tổn thương nặng với dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Sau khi sơ cứu cho bệnh nhi, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong chuyển cháu lên tuyến trên để tiếp tục cấp cứu đồng thời báo công an về trường hợp trẻ nghi bị xâm hại.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Văn Đại - Chủ tịch UBND xã Đắk Som, huyện Đắk Glong cho biết, ngay sau khi nắm thông tin vụ việc, chính quyền địa phương đã cử người tới nhà thăm hỏi, động viên gia đình, đồng thời hỗ trợ nạn nhân 1,5 triệu đồng.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, địa phương cũng như các nhà hảo tâm đã kêu gọi được khoảng 19 triệu đồng để hỗ trợ cháu bé trong thời gian cháu nằm viện.

Thông tin ghi nhận ban đầu thể hiện, cháu bé nghi bị bố dượng xâm hại tại nhà vào trưa 20/4. Dù cháu bé phản kháng, đối tượng vẫn cố sức thực hiện hành vi đồi bại.

Bé gái 9 tuổi tổn thương nặng vì bị xâm hại, gia đình vẫn giấu? - 1

Bố dượng nghi xâm hại cháu bé 9 tuổi (Ảnh: Thanh Thanh).

Người này sau đó lái xe máy chở cháu bé vào chòi rẫy, khi thấy nạn nhân kêu đau và nôn ói thì bỏ lại giữa đường, để cháu tự đi bộ đến chòi rẫy. Đến chiều tối 20/4, người nhà và hàng xóm phát hiện cháu bé bất tỉnh trong chòi rẫy, vội đưa đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu.

Hôm sau, 21/4, gia đình cháu bé có gọi báo giáo viên chủ nhiệm xin nghỉ học nhưng chỉ nêu lý do là bị bố đánh đau. Cùng ngày, gia đình cháu bé đến trường xin giấy xác nhận để làm thủ tục chuyển viện.

Trong quá trình trao đổi và tìm hiểu, gia đình mới cho biết cháu bé bị cha dượng xâm hại.

Công an Đắk Nông đã tạm giữ hình sự bố dượng của cháu bé để điều tra hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, chỉ tính riêng trong quý I năm 2023, trên địa bàn tỉnh này xảy ra 5 vụ xâm hại trẻ em, trong đó có 4 vụ xâm hại tình dục.

Hậu quả của các vụ xâm hại trẻ em để lại vô cùng nặng nề, làm ảnh hưởng đến tinh thần, tâm sinh lý của trẻ.

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông cho biết, trong thời gian qua, tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch để chủ động phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm xâm hại trẻ em, góp phần kiềm chế, ngăn ngừa và làm giảm tình trạng xâm hại trẻ em.

Bé gái 9 tuổi tổn thương nặng vì bị xâm hại, gia đình vẫn giấu? - 2

Các tổ chức, đoàn thể tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em (Ảnh: Hồng Long).

Tỉnh Đắk Nông yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền, làm tốt công tác quản lý, giáo dục, quan tâm đến trẻ em, nhất là ở những địa bàn có nguy cơ cao, địa bàn thường xuyên xảy ra các vụ xâm hại trẻ.

Đối với các nạn nhân bị xâm hại, bên cạnh việc thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình, ngành LĐ-TB&XH cũng sẽ phối hợp với cơ quan liên quan để bảo vệ quyền lợi của trẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 9 tuổi tổn thương nặng vì bị xâm hại, gia đình vẫn giấu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO