Bé gái 5 tuổi ngạt nước trong hồ cảnh quan chung cư ở TPHCM

Hoàng Hướng| 26/09/2023 17:50

Trong lúc chơi đùa cùng bạn tại hồ cảnh quan chung cư HQC Plaza, đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh (TPHCM), bé gái 5 tuổi bị ngạt nước, cơ thể tím tái được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Bé gái 5 tuổi ngạt nước trong hồ cảnh quan chung cư ở TPHCM - 1

Bé gái bị ngạt nước được người dân đưa đi cấp cứu (Ảnh: Người dân cung cấp).

Khoảng 11h30 ngày 26/9, người dân sống tại chung cư HQC Plaza, đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh phát hiện bé gái dưới hồ cảnh quan của chung cư.

Một số người dân đã xuống đưa bé lên bờ hô hấp và đưa nạn nhân vào Bệnh viện huyện Bình Chánh cấp cứu.

Nhân chứng kể, trước đó thấy 3 trẻ nhỏ chơi đùa gần khu vực này. Bé gái bị ngạt nước cùng gia đình ở trọ gần chung cư này.

"Hồ nước nơi xảy ra vụ việc không phải là hồ bơi mà là hồ cảnh quan, vốn đã không sử dụng từ lâu. Mấy ngày gần đây mưa lớn nên mực nước trong hồ dâng cao. Việc rào chắn công trình này sơ sài, không có biển cảnh báo nguy hiểm.

Cư dân đã nhiều lần đề nghị có biện pháp san lấp tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện", một cư dân chung cư cho biết.

Bé gái 5 tuổi ngạt nước trong hồ cảnh quan chung cư ở TPHCM - 2

Hồ bơi được chủ đầu tư cải tạo từ hồ cảnh quan trong thiết kế ban đầu, tuy nhiên không làm tới nơi tới chốn, nay nham nhở, nguy hiểm và trở thành hồ "nuôi muỗi" (Ảnh: Cư dân cung cấp).

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND xã An Phú Tây cho biết bé gái 5 tuổi được cấp cứu tại Bệnh viện huyện Bình Chánh sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM để điều trị.

Trước thắc mắc của người dân về việc nơi xảy ra vụ việc là hồ bơi hay hồ cảnh quan, vị lãnh đạo này khẳng định: "Chung cư này là nhà ở xã hội. Theo quy hoạch và thiết kế khu vực nơi xảy ra vụ việc là hồ cảnh quan của chung cư, nước trong hồ thường được người dân dùng tưới cây", lãnh đạo xã nói.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Chung cư HQC Plaza (đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM), do Công ty Cổ phần TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) làm chủ đầu tư.

Với tổng vốn đầu tư gần 1.800 tỷ đồng, HQC Plaza gồm 4 tòa chung cư cao 23-24 tầng căn hộ và một tầng lửng, được xây dựng trên diện tích hơn 35.200m2 với mật độ xây dựng chỉ 33%.

Theo giới thiệu của dự án, chung cư có tổng số căn hộ là 1.735 căn, cùng các tiện ích như trung tâm thương mại, trường học, nhà trẻ, phòng khám đa khoa, siêu thị, khu vui chơi trẻ em, nhà đậu xe, công viên cây xanh, hồ cảnh quan, hồ bơi, phố đi bộ…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 5 tuổi ngạt nước trong hồ cảnh quan chung cư ở TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO