Bé gái 4 tuổi ở Đồng Nai bị cửa cổng tự động chèn ép gần 5 phút dẫn tới hôn mê

HÀ ANH CHIẾN| 27/09/2023 14:00

Đồng Nai - Ngày 27/9, thông tin từ Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết, vừa cấp cứu thành công trường hợp bé gái tên P.A. (4 tuổi, ngụ phường Bửu Long, TP Biên Hòa) bị cửa cổng tự động ở nhà chèn ép vào người gần 5 phút gây hôn mê, mặt tím tái.

Bé gái 4 tuổi ở Đồng Nai bị cửa cổng tự động chèn ép gần 5 phút dẫn tới hôn mê
Bé gái 4 tuổi bị cửa cổng tự động chèn ép gần 5 phút dẫn tới hôn mê. Ảnh: Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cung cấp

Đến sáng ngày 27/9, sau khi được cấp cứu kịp thời, tình trạng bé A. đã hoàn toàn tỉnh táo, sức khỏe ổn định, có thể đi lại, chơi đùa bình thường và đang được tiếp tục theo dõi tại khoa Chấn thương chỉnh hình – Phục hồi chức năng.

Trước đó, chiều tối ngày 26/9, bé A. chơi trong sân nhà thì bị cửa cổng tự động (loại lùa ngang) chèn ép người vào tường và cán ngang qua bàn chân, khoảng 5 phút sau mới có người phát hiện và mở cổng.

Lúc này, bé gái đã hôn mê, tím mặt và có dấu hiệu thở hước (doạ ngưng thở). Người nhà ngay lập tức đưa bé vào Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai để cấp cứu.

Theo bác sĩ CKI Trần Đức Anh – Trưởng khoa Hồi sức – Cấp cứu - Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, bé nhập viện trong tình trạng hôn mê, thở khò khè. Ngay lập tức, các bác sĩ đã thực hiện ổn định đường thở bằng canuyl, thở oxy, truyền dịch và thực hiện các thăm dò hình ảnh để chẩn đoán các chấn thương có thể xảy ra như chấn thương sọ não, chấn thương ngực bụng hoặc chấn thương các chi.

Ngoài ra, bé A. được làm thêm các xét nghiệm máu nhằm phát hiện ra những rối loạn sinh hoá có thể xảy ra trong những trường hợp bị đè ép.

Rất may, lực ép có thể không quá lớn nên hiện tại chưa phát hiện ra những tổn thương cơ học nặng có thể ảnh hưởng tới tính mạng, tình trạng chủ yếu là thiếu oxy não kéo dài do bị đè ép lồng ngực làm hạn chế động tác thở.Lúc này chủ yếu là tiếp tục hồi sức ổn định hô hấp, tuần hoàn và theo dõi tình trạng của bé, đồng thời xử lý vết thương ở bàn chân phải của bé.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 4 tuổi ở Đồng Nai bị cửa cổng tự động chèn ép gần 5 phút dẫn tới hôn mê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO