Bé gái 15 tuổi chạy xe máy bị tai nạn giao thông, biến dạng vùng mặt

30/10/2023 19:45

Bệnh nhi K.T.K (15 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) bị tai nạn giao thông biến dạng vùng mặt do va chạm với xe máy khác.

Ngày 30/10, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, đơn vị vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho bệnh nhi K.T.K (15 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) bị đa chấn thương do tai nạn giao thông, chuyển viện từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu lên.

BS.CKII Đỗ Tấn Phương, Trưởng Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng biến dạng mặt với các vết thương phức tạp tại ví trí vùng trán, cung mày, da quanh ổ mắt, dưới ổ mắt, má, môi trên, mũi; trong miệng có vết thương rách lưỡi.

"Trước chuyển viện 1 ngày, bệnh nhi bị tai nạn giao thông, đập mặt xuống đường bất tỉnh. Bệnh nhi K được các bác sỹ tuyến dưới sơ cấp cứu, kiểm tra cẩn thận trước khi chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1", BS Phương nói.

ThS.BS.CKI Nguyễn Thiên Phước - bác sĩ khoa răng hàm mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi K nhận định, đây là ca gãy phực hợp gò má trái, gãy xương hàm trên trái; đứt lệ quản trên, dưới mắt trái; vết thương phức tạp (rách, lóc, thiếu hổng) bên trái.

ThS.BS.CKI Nguyễn Thiên Phước - BS Khoa răng hàm mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1, thăm khám cho bệnh nhi K.

ThS.BS.CKI Nguyễn Thiên Phước - BS Khoa răng hàm mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1, thăm khám cho bệnh nhi K.

Đây là trường hợp không đến mức phải cấp cứu báo động đỏ, nhưng vì là trẻ vị thanh niên, lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề thẩm mỹ trên mặt, nên các bác sỹ đã thực hiện ca mổ theo đúng quy trình báo động đỏ. Ngoài ra, còn sử dụng các kỹ thuật may thẩm mỹ, cố gắng tái tạo thẩm mỹ tốt nhất cho bệnh nhi K.

"Hiện sức khỏe bệnh nhi K ổn định. Trong tuần nay, bệnh nhi có thể xuất viện. Bên cạnh đó, đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh khi cho con lái xe khi chưa đủ điều kiện để tham gia giao thông. Trẻ chưa đủ tuổi, chưa làm chủ tốc độ, nên dễ gây tai nạn, để lại hậu quả về tinh thần và thể xác cho chính các bé", BS Phước nói.

Lâm Ngọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 15 tuổi chạy xe máy bị tai nạn giao thông, biến dạng vùng mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO