Bé gái 15 tháng tuổi lấy mảnh vỡ dao lam ba bỏ ở thùng rác trong nhà nuốt vào bụng

Phương Linh| 31/05/2021 08:30

Việt BáoThấy con gái khóc, người mẹ mới phát hiện con ngậm mảnh dao lam bẻ vụn, tay còn cầm các mảnh vỡ khác lấy ở thùng rác trong nhà.

Mới đây, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố vừa tiếp nhận bé gái Đ.Th.T. (15 tháng tuổi, nữ, ngụ ở Bến Lức, Long An) trong tình trạng bứt rứt, quấy khóc, miệng nhiều đàm nhớt.

Người nhà bệnh nhân cho biết, ba bệnh nhi sử dụng dao lam bẻ nhỏ để làm nghề dán keo điện thoại, xe gắn máy. Sau khi sử dụng xong anh gói lại bỏ thùng rác trong nhà và chưa kịp mang đi đổ thì bị trẻ tìm đến bóc lấy bỏ miệng.

Trước khi nhập viện một giờ, mẹ bé phát hiện thấy trẻ ngậm mảnh dao lam bẻ vụn, tay cầm các miếng khác lấy trong thùng rác để trong nhà. Ngay lập tức, người mẹ lấy được một miếng bé đang ngậm trong miệng ra.

Nghi ngờ trẻ đã nuốt nhiều mảnh vỡ dao lam khác, người mẹ tức tốc đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Mảnh vỡ dao lam trong bụng bệnh nhi được lấy ra ngoài. Ảnh: BVCC.

BS.CK2. Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, tại thời điểm nhập viện, bệnh nhi biểu hiện khó thở, nhiều đàm nhớt, nôn ói, không ăn uống được. Bệnh nhi được hỗ trợ hô hấp thở oxy. Kết quả chụp X-quang cổ, ngực, bụng phát hiện các mảnh kim loại nằm rải rác trong dạ dày ruột bệnh nhi.

Kết quả CT scan ngực bụng dựng hình thấy rõ 5 mảnh kim loại rải rác, di chuyển, nằm rải rác từ ruột non đến ruột già. Rất khó khăn cho các bác sĩ ngoại khoa và nội soi xác định vị trí dị vật để gắp ra, hoặc mổ lấy ra", bác sĩ Tiến chia sẻ.

Sau khi hội chẩn thống nhất ý kiến, chờ đợi 24 giờ với điều trị thuốc xổ uống và bơm hậu môn để trẻ đi tiêu tự nhiên.

Các bác sĩ nhiều chuyên khoa hội chẩn, chờ 24 giờ cho bé xổ bằng thuốc và bơm hậu môn để dị vật ra ngoài theo đường tự nhiên. Trong quá trình theo dõi, nếu bé có biểu hiện bất thường như đau bụng, chướng bụng, ói máu, tiêu ra máu hay biểu hiện thủng ruột, kíp nội soi, phẫu thuật can thiệp ngay để lấy dị vật.

May mắn, trong 24 giờ bé đi tiêu ba lần. Mỗi lần đều ra được 2-3 miếng kim loại là mảnh vụn dao lam kích thước rất nhỏ, đường kính khoảng 2-4 mm, tổng cộng 7 miếng. Sau đó bé được chụp X- quang ngực bụng kiểm tra, không còn thấy dị vật nữa.

Bác sĩ Tiến cho biết, hiện bệnh nhi tỉnh táo, không biểu hiện đau bụng, ói hay xuất huyết tiêu hóa.

Bác sĩ Tiến khuyến cáo đến phụ huynh luôn có người giữ, chăm sóc và theo dõi trẻ nhỏ dưới 3 tuổi để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra trong chính ngôi nhà của mình như phỏng, điện giật, té xô, té hồ nước hòn non bộ gây ngạt nước, uống nhầm thuốc, hóa chất,…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 15 tháng tuổi lấy mảnh vỡ dao lam ba bỏ ở thùng rác trong nhà nuốt vào bụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO