Bé gái 10 tuổi phải đi cấp cứu ngày Tết vì nuốt phải vật này

Ngọc Hân| 15/02/2021 11:19

Việt BáoVừa được tặng chiếc nhẫn, bé N. cầm chơi rồi không may nuốt vào thực quản. Sau nuốt, em cố ói nhưng không được.

Ngày 15/2 (mồng 4 Tết), Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cho biết, nơi đây vừa phẫu thuật nội soi gắp chiếc nhẫn trong thực quản bé V.Y.N, 10 tuổi, ở quận Bình Tân.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó, bé được tặng một chiếc nhẫn và ngậm chơi trong miệng. Sau nuốt, em cố ói nhưng không được, hốt hoảng do nuốt nghẹn và khóc nấc liên tục, em được cha mẹ đưa đi cấp cứu.

Hình ảnh phim chụp cho thấy chiếc nhẫn nằm trong thực quản bé gái. Ảnh: BVCC.

BS.CKI Lê Đức Lộc, khoa Tiêu Hoá, được điều động vào bệnh viện cùng ê-kíp gây mê trực Tết nội soi gắp kịp thời khi chiếc nhẫn chắn ngay 1/3 trên thực quản..

Sau khi kềm nội soi đến đầu thực quản, kíp mổ bất ngờ phát hiện ra chiếc nhẫn mắc kẹt ghim chặt niêm mạc.

Bác sĩ thận trọng rút nhẹ dị vật, chưa loại trừ nguy cơ chiếc nhẫn đang đâm xuyên qua cả thực quản. May mắn dị vật được gắp thành công. Nếu chiếc nhẫn tiếp tục đi sâu vào ổ bụng, có thể xuyên vào ruột, gây thủng và tắc ruột.

Chiếc nhẫn được lấy ra khỏi thực quản bé gái. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Lộc khuyến cáo, dịp Tết, bệnh viện thường tiếp nhận trẻ gặp tai nạn hóc sặc những đồ chơi mới, trang sức mới, tiền xu lì xì, hạt dưa, hạt bí...

Khi trẻ nuốt phải dị vật, chúng dễ dàng mắc kẹt trong đường ăn, đường thở… gây khó thở, bào mòn, đâm thủng niêm mạc nơi kẹt và gây thủng, nghẹn, sặc, khó thở nguy kịch. Vì vậy, các phụ huynh cần cẩn trọng với những vật nhỏ trong nhà, tránh để trẻ tiếp xúc gần.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 10 tuổi phải đi cấp cứu ngày Tết vì nuốt phải vật này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO