'Bê bối túi Dior' của đệ nhất phu nhân Hàn Quốc

25/01/2024 20:26

Đoạn phim ghi được bằng một máy quay giấu kín dường như cho thấy đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee đã nhận quà là một chiếc túi xách Dior xa xỉ.

đệ nhất phu nhân Hàn Quốc.jpg
Ảnh: Reuters

Hãng Yonhap và Reuters đưa tin, những tranh cãi ngày càng tăng về vụ việc xảy ra từ năm 2022 trên dường như đang trở thành gánh nặng chính trị đối với Tổng thống Yoon Suk Yeoul và đảng cầm quyền của ông, đe dọa nỗ lực giành lại đa số trong Quốc hội ở cuộc tổng tuyển cử vào tháng 4.

Một số thành viên của đảng cầm quyền Quyền lực nhân dân (PPP) đã kêu gọi Tổng thống và vợ xin lỗi về vụ việc mà truyền thông Hàn Quốc gọi là "bê bối túi Dior" đồng thời thừa nhận việc nhận chiếc túi là không phù hợp, nhằm dập tắt những tranh cãi.

Văn phòng của Tổng thống Hàn Quốc cho biết không có thông tin gì chia sẻ. Các nhà phân tích cho hay, bằng cách chọn giữ im lặng ông Yoon có nguy cơ tạo ra một điểm nóng và khiến đảng PPP phải trả giá trong cuộc bầu cử ngày 10/4 sắp tới.

Rhee Jong-hoon, một nhà phân tích chính trị nhận định: "Đó là một quả bom chính trị. Rủi ro đối với bà Kim Keon Hee sẽ ngày càng lớn hơn". Tổng thống Yoon giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2022 song đảng PPP của ông chỉ chiếm thiểu số trong Quốc hội.

Theo các nhà phân tích, Đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee - vợ một quan chức chính phủ, đã nhận chiếc túi giá 3 triệu won (khoảng 2.250 USD), như vậy bà có thể đã vi phạm luật chống hối lộ.

Những người ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc cho rằng vợ ông có thể là nạn nhân của một âm mưu bất hợp pháp nhằm gài bẫy bà và tạo ra chiến dịch bôi nhọ. Vụ việc bắt đầu nổi lên vào tháng 11 năm ngoái khi một kênh Youtube phát sóng đoạn video được ghi hình bí mật cho thấy đệ nhất phu nhân Hàn Quốc nhận một chiếc túi Dior của một mục sư người Mỹ gốc Hàn.

Theo một số nguồn tin, Tổng thống Yoon Suk Yeol đang xem xét việc giải thích lập trường của bản thân và tìm kiếm sự thấu hiểu của người dân về vụ việc ngay trong tháng này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Bê bối túi Dior' của đệ nhất phu nhân Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO