Bé 8 tháng vào viện với hộp sọ bị nứt, 4 tháng sau cảnh sát bắt giữ 2 thủ phạm là kẻ không ai ngờ với thái độ thờ ơ đáng sợ

18/01/2022 08:18

Đứa trẻ mới 8 tháng tuổi đã chịu chấn thương nặng nề vì sự tàn nhẫn của người chăm sóc. Các nhà điều tra tin rằng có thể có thêm nạn nhân.

Theo thông tin trên kênh tin tức Fox29, sự việc bắt đầu từ hồi đầu tháng 9 năm 2021, một bé trai mới 8 tháng tuổi được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ phát hiện đầu đứa trẻ có thương tích nặng, thậm chí hộp sọ bị nứt nhưng họ nghi ngờ không phải do tai nạn mà có sự tác động nào đó nên lập tức báo cảnh sát điều tra.

Ngày 4 tháng 9 năm 2021, Bộ phận Điều tra Chuyên biệt của Sở Cảnh sát trưởng thành phố San Bernardino, bang California (Mỹ), đã nhận được thông tin báo cáo từ Đơn vị Chăm sóc Đặc biệt dành cho Trẻ em của Trung tâm Y tế Đại học Loma Linda.

Theo đó, đơn vị này đưa ra cáo buộc về lạm dụng thể chất đối với một cậu bé 8 tháng tuổi bị rạn xương sọ. Đứa trẻ được bố mẹ gửi đến học tại Học viện Kiddie (một kiểu trường mầm non tư thục) ở thành phố Rancho Cucamonga.

Thời gian đầu, cảnh sát chưa thể xác định chính xác ai là kẻ gây ra thương tích nặng cho đứa trẻ ấy, từ phía gia đình hay từ phía nhà trường đều không có cơ sở khẳng định. May mắn là đứa trẻ đã dần bình phục sau chấn thương nặng.

lam-dung1.jpg

Hình ảnh nghi phạm Rudie Megan Maldonado (trái) và Felicia Ann Ferra. Cả 2 đều đã bị cảnh sát bắt giữ.

Tuy nhiên, sau hơn 4 tháng điều tra, ngày 13/1 mới đây, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 2 nghi phạm, chính là 2 nhân viên chăm sóc trẻ tại Học viện Kiddie. Các nhà chức trách ra lệnh bắt khẩn cấp 2 người này bởi họ tin rằng vẫn còn có nạn nhân khác.

2 người phụ nữ là Rudie Megan Maldonado (29 tuổi) ở San Bernardino, và Felicia Ann Ferra, (50 tuổi) ở Yorba Linda, đã bị bắt vì âm mưu che giấu thương tích của nạn nhân và lạm dụng trẻ em. Cả 2 đều tỏ ra thờ ơ trước cáo buộc và nộp tiền xin tại ngoại.

Cô Rudie bị bắt nhưng sau đó được tại ngoại với khoản tiền bảo lãnh 100.000 USD (2,2 tỷ đồng). Sau khi có lệnh bắt giữ Felicia, cô ta đã tự đến Trung tâm giam giữ West Valley.

Hình ảnh của các nghi phạm đã được nhà chức trách công bố, vì các nhà điều tra tin rằng có thể có thêm nạn nhân. Cảnh sát cũng đưa ra đề nghị rằng bất kỳ ai có thông tin về vụ việc này thì hãy nhanh chóng liên hệ với Phó phòng cảnh sát, ông Roger Alfaro.

Về phía cơ sở chăm sóc trẻ em nơi 2 nghi phạm làm việc, thái độ dửng dưng và có phần "lạnh lùng" khiến dư luận đặt câu hỏi. Khi phóng viên kênh FOX11 liên hệ với Học viện Kiddie để xem liệu 2 nghi phạm có còn được làm việc ở đó nữa hay không, thì nhận được thông báo rằng: "Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác đầy đủ với chính quyền địa phương trong quá trình điều tra đang diễn ra. Học viện Kiddie của Rancho Cucamonga là một địa điểm nhượng quyền thương mại được sở hữu và điều hành độc lập".

Hiện các nhà chức trách vẫn chưa ấn định ngày diễn ra phiên tòa xét xử.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé 8 tháng vào viện với hộp sọ bị nứt, 4 tháng sau cảnh sát bắt giữ 2 thủ phạm là kẻ không ai ngờ với thái độ thờ ơ đáng sợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO