Bayern thắng Greuther Furth 3-1, Bundesliga tìm cách gì để cản?

BÌNH AN (tổng hợp)| 25/09/2021 11:19

Chiếc thẻ đỏ của Pavard ở đầu hiệp 2 không ngăn được Bayern Munich tiếp mạch bất bại khi vượt qua Greuther Furth 3-1 ngay trên sân khách, tiếp tục dẫn đầu Bundesliga.

Việc Bayern thống trị Bundesliga 9 năm liền và luôn dễ dàng vô địch khiến giải đấu trở nên thiếu cạnh tranh. Làm sao để ngăn cản Bayern, tăng sự thu hút và hấp dẫn cho Bundesliga đang được đề cập. 3 ngày trước, trả lời trên tờ Spox, cựu GĐĐH của Bayer Leverkusen là Wolfgang Holzhauser đã đưa ra một ý tưởng thú vị.

Theo đó, sau 34 vòng theo lịch, Bundesliga sẽ tiếp tục tổ chức vòng play-off, một kiểu “vòng chung kết” gồm 4 đội dẫn đầu chia cặp đá bán kết theo nguyên tắc đội đứng đầu đá với đội thứ 4, hai đội xếp giữa đá với nhau. Đội thắng trong 2 trận “bán kết” này sẽ đá chung kết tranh vô địch.

fafgyzbvgaupsqn.jpg
Leroy Sane kiến tạo cho Kimmich nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Tw

Wolfgang Holzhauser tin rằng thể thức “vòng chung kết” này là một bước tiến để ngăn cản sự thống trị của Bayern Munich. Trong một trận đấu quyết định với 90 phút, các đội sẽ thi đấu với tâm lý quyết tâm hơn, không bị hụt hơi nếu đá 34 vòng.

“Với cách này Bundesliga sẽ mở rộng cơ hội tiếp thị, tài chính cho giải đấu sẽ tăng và phân phối cho các đội khác, kể cả đội không tham gia vòng play-off, tất cả đều được hưởng lợi. Bayern rõ ràng vẫn có thể giành chiến thắng ở các trận play-off nhưng ít nhất thì các đối thủ của họ cũng có cơ hội để ngăn chặn trong một trận đấu duy nhất, ở bán kết hoặc chung kết”, ông nói.

fae7w5ywqaa_mfb.jpg
Bayern Munich thống trị tuyệt đối Bundesliga là nỗi lo hơn điều đáng mừng. Ảnh: Tw

Ý kiến của Holzhauser nghe có vẻ buồn cười nhưng thực tế rất nghiêm túc và đáng lưu tâm. Thể thức play-off này đã được Anh áp dụng từ lâu cho giải Championship (hạng Nhất) với 4 đội xếp sau 2 đội thăng hạng trực tiếp lên giải Ngoại hạng. Đội vô địch trong vòng đấu này sẽ đá trận play-off với đội xếp thứ 17 của Premier League để tranh vé thăng hạng. Số tiền thu về từ trận chung kết này thậm chí còn cao hơn so với tiền thưởng vô địch Premier League.

Trong bối cảnh Bayern Munich quá dễ dàng bỏ túi chức vô địch, đã nảy sinh những e ngại triệt tiêu động lực phấn đấu của các đội bóng khác, sâu xa không có lợi cho sự phát triển của bóng đá Đức.

Trở lại với trận đấu sớm của vòng 6 Bundesliga đêm qua, Bayern đến làm khách của tân binh Greuther Furth với vị trí đầu bảng còn chủ nhà với vỏn vẹn 1 điểm đứng chót bảng. Trong lịch sử đối đầu ở Bundesliga, Bayern thậm chí còn chưa bao giờ mất điểm hay thủng lưới trước Greuther Furth.

fae7bmmxoam4-d-.jpg
Lewandowski gây áp lực khiến Griesbeck phản lưới nhà. Ảnh: Tw

Sự cách biệt về trình độ đó giúp Bayern dễ dàng kiểm soát thế trận và Thomas Muller đã cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số ở phút thứ 10. Với bàn thắng này, Muller đã vượt qua Karl Heinz Rummenigger trở thành người ghi bàn nhiều thứ 3 cho Bayern.

Kiểm soát bóng đến 67% toàn trận, Bayern dễ dàng có thêm bàn thắng ở phút 30 do công của Kimmich với cú sút xa đẹp mắt. Bất chấp hạu vệ Benjamin Pavard nhận thẻ đỏ ở phút 48, Bayern vẫn có thêm bàn thắng từ pha uy hiếp của Lewandowski khiến trung vệ Griesbeck phản lưới nhà. Bàn gỡ danh dự của chủ nhà do công Cedric Itten ở phút 88.

Đáng tiếc cho tiền đạo Lewandowski, người vừa nhận danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2021, dù có vài cơ hội tốt nhưng không tận dụng được, đã không thể nâng cao kỷ lục ghi bàn liên tiếp trong 14 trận tại Bundesliga của Gerd Muller đã lập.

Với chiến thắng này, Bayern Munich củng cố ngôi đầu bảng Bundesliga với 16 điểm/6 trận và đang tạm hơn đội xếp thứ 2 là Wolfsburg 3 điểm.

Theo Kicker, Tw, Goal
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bayern thắng Greuther Furth 3-1, Bundesliga tìm cách gì để cản?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO