Bayern Munich giành chiến thắng "5 sao", Dortmund thua đội đầu bảng

Sông Lam| 17/10/2022 08:54

Bayern Munich đã khiến FC Freiburg trải qua 90 phút thi đấu kinh hoàng, khi thủ thành Flekken có tới 5 lần vào lưới nhặt bóng trong trận đấu thuộc vòng 10 Bundesliga.

Trước trận đấu này, Bayern Munich vẫn bị hoài nghi về phong độ khi có chuỗi trận không tốt gần đây ở Bundesliga và chỉ xếp thứ tư ở giải đấu này, trong khi đội khách FC Freiburg đang thăng hoa và xếp trên "Hùm xám" một bậc.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann sớm tạo ra thế trận áp đảo với đội khách với nhiều pha tấn công nguy hiểm ngay những phút đầu tiên. Đội chủ nhà chỉ mất 13 phút để có bàn mở tỷ số, khi cú dứt điểm bên cánh trái bị thủ thành Flekken cản phá, Serge Gnabry băng vào dứt điểm bằng đầu hạ gục thủ thành người Hà Lan.

Bayern Munich giành chiến thắng 5 sao, Dortmund thua đội đầu bảng - 1

Choupo-Moting nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich ở phút 33 (Ảnh: AP).

Bayern Munich giành chiến thắng 5 sao, Dortmund thua đội đầu bảng - 2

Niềm vui của tiền đạo thường xuyên phải ngồi dự bị khi ghi bàn thắng cho Bayern Munich (Ảnh: Getty).

Có bàn dẫn trước, Bayern Munich càng tạo ra thế trận chủ động với việc kiểm soát bóng phần lớn thời gian. Phút 33, nhận đường chọc khe của đồng đội, tiền đạo Choupo-Moting dứt điểm tinh tế nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-0.

Bayern Munich giành chiến thắng 5 sao, Dortmund thua đội đầu bảng - 3

Sadio Mane lập công cho Bayern Munich ở phút 55 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Khó khăn với đội khách trong hiệp đấu thứ hai còn lớn hơn. 2 bàn thắng quá nhanh của Sane và Mane ở các phút 52 và 55 hoàn toàn nhấn chìm ý chí của Freiburg. Cuối trận, Sabitzer ấn định chiến thắng 5 sao cho đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann.

Bayern Munich giành chiến thắng 5 sao, Dortmund thua đội đầu bảng - 4

Sabitzer ấn định chiến thắng 5-0 cho Bayern Munich ở phút 80 của trận đấu (Ảnh: AP).

Chiến thắng 5-0 giúp Bayern vượt qua chính Freiburg để leo lên vị trí thứ hai, hơn đối thủ trực tiếp một điểm. Ngôi đầu do Union Berlin nắm giữ hiện còn cách "Hùm xám" 4 điểm.

Trong khi đó, Borussia Dortmund lại không có được màn trình diễn ưng ý như Bayern trong chuyến làm khách tới sân của Union Berlin ở vòng 10 Bundesliga.

Thủ môn Gregor Kobel sớm tặng quà cho Berlin ở phút thứ 8 khi trượt ngã vô duyên trước khung thành để Janik Haberer dễ dàng mở tỷ số. Đến phút 21, Janik Haberer tiếp tục tỏa sáng với cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm địa nhân đôi cách biệt.

Dortmund nhận thất bại cay đắng 0-2 chung cuộc. Union Berlin củng cố vững chắc ngôi đầu bảng khi hơn Bayern Munich 4 điểm. Ngược lại, Dortmund đã rơi xuống vị trí giữa bảng xếp Bundesliga mùa này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich giành chiến thắng "5 sao", Dortmund thua đội đầu bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO