Bayern Munich: Cơn ác mộng của Barca

Ngọc Linh (tổng hợp)| 23/10/2024 16:38

Barca tiếp Bayern Munich ở vòng bảng Champions League 2024/25 gợi lại cơn ác mộng lớn nhất của đội bóng xứ Catalunya.

Nếu có đội bóng nào ở châu Âu có thể bóp nghẹt Barcelona thì đó chính là Bayern Munich. Không có đối thủ nào trên hành tinh mang lại câu chuyện đen tối như vậy đối với Blaugrana.

Mỗi khi gặp đội bóng Đức, Barca bị càn quét về mọi mặt: thua 11 trong số 15 cuộc đối đầu trong quá khứ, chỉ thắng 2 và hòa 2 trận còn lại.

barca-bayern.jpg
Bayern Munich thắng Barca 6 trận gần nhất

Những con số trên chưa phản ánh hết nỗi hổ thẹn của Barca: trận thua 2-8 ở tứ kết Champions League 2019/20, thời điểm bóng lăn trở lại sau đại dịch và giai đoạn knock-out được tổ chức tại Lisbon (Bồ Đào Nha).

Hai đội gặp nhau lần đầu tiên ở bán kết UEFA Cup mùa giải 1995/96. Đại diện xứ Bavaria vào chung kết sau khi hòa 2-2 trên sân nhà, thắng 2-1 tại Camp Nou.

Sau đó, những cuộc gặp đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa 1998/99. Bayern Munich thắng cả hai lượt với kết quả 1-0 và 2-1.

Chiến thắng đầu tiên của Barca đến ở tứ kết Champions League 2008/09. Đội bóng lịch sử do Pep Guardiola dẫn dắt đánh bại Bayern với tỷ số đậm 4-0, sau đó hòa 1-1 trên sân Allianz Arena.

Thế nhưng, trận thắng ấy chỉ như ảo ảnh. Bởi vì, 4 năm sau, Bayern Munich một lần nữa giành chiến thắng quyết định ở bán kết: lần lượt 4-0 trên sân nhà và 3-0 ở xứ Catalunya. Cả hai trận đều ghi dấu ấn đậm nét của Thomas Muller.

bayern-barca-8-2.jpg
Thảm họa lịch sử của Barca tại Lisbon

Chiến thắng thứ hai, cũng là gần đây nhất của Blaugrana thuộc về Luis Enrique. Trong mùa giải tái hiện cú ăn 3, với hàng công MSN (Messi - Suarez - Neymar), Barca thắng 3-0 trên sân nhà, thua 2-3 tại Đức.

Kể từ đây, những cuộc gặp luôn kết thúc với thất bại thuộc về Barca, trong đó có thảm họa Lisbon.

Như vậy, Barca thua 6 trận gần nhất trước Bayern Munich, ghi được 4 bàn và thủng lưới đến 22 bàn. Sau cuộc chiến Lisbon, kết quả tuyệt đối cho gã khổng lồ Đức: 3-0, 3-0, 2-0 và 3-0.

Barca đang thay đổi trong mùa giải này. Điều thú vị, những nét tích cực đến từ Hansi Flick, nhân vật chính đẩy đội chủ sân Camp Nou vào thảm họa Lisbon.

Giờ đây Hansi Flick có sứ mệnh giúp Barca vượt qua cơn ác mộng lớn nhất của đội là Bayern Munich (2h ngày 24/10), nhằm tiếp thêm tinh thần cho trận "El Clasico" với Real Madrid cuối tuần này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich: Cơn ác mộng của Barca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO