Bayern Munich chiêu mộ De Ligt với giá 80 triệu euro

Kim Anh| 20/07/2022 06:57

Ngày hôm qua, Matthijs De Ligt chính thức hoàn tất hợp đồng chuyển sang khoác áo Bayern Munich từ Juventus, với phí chuyển nhượng 80 triệu euro.

Tối qua (19/7), Bayern Munich thông báo chiêu mộ thành công Matthijs De Ligt từ Juventus. Hậu vệ người Hà Lan ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kéo dài tới tháng 6/2027.

Theo báo giới Đức, CLB xứ Bavaria phải trả cho Juventus 70 triệu euro, kèm 10 triệu euro phụ phí để hoàn tất thương vụ chuyển nhượng này.

Bayern Munich chiêu mộ De Ligt với giá 80 triệu euro - 1

Matthijs De Ligt sẽ thi đấu cho Bayern Munich đến năm 2027 (Ảnh: AP).

Chia sẻ trong lễ ra mắt Bayern Munich, Matthijs De Ligt cho biết: "Tôi rất vui khi gia nhập CLB tuyệt vời này. Bayern Munich là đội bóng lớn nhất ở Đức, một trong những CLB thành công nhất ở châu Âu và trên thế giới.

Bayern Munich luôn hoạt động với những mục tiêu lớn. Tôi hạnh phúc vì giờ đã trở thành một phần của đội bóng".

De Ligt cùng với Lucas Hernandez là hai cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Bayern Munich (cùng 80 triệu euro). Man Utd cũng từng muốn chiêu mộ De Ligt nhưng cầu thủ Hà Lan chọn Bayern Munich nên "Quỷ đỏ" chuyển hướng sang mua hậu vệ Lisandro Martinez với giá 55 triệu euro.

Mùa hè năm nay, Bayern Munich đã 50 triệu euro để đón 3 tân binh chất lượng gồm Sadio Mane (34 triệu euro), Ryan Gravenberch (12 triệu euro) và Noussair Mazraoui (miễn phí). Tuy nhiên, đội bóng số một nước Đức đã bán Robert Lewandowski cho Barcelona.

De Ligt gia nhập Juventus với giá 85 triệu euro vào mùa hè 2019. Trung vệ người Hà Lan chơi 117 trận, ghi 8 bàn và giúp "Bà đầm già" giành 1 Scudetto, 1 Coppa Italia và 1 Siêu Cúp Quốc gia Italy.

Bayern Munich chiêu mộ De Ligt với giá 80 triệu euro - 2

Gleison Bremer sẽ là sự bổ sung quan trọng ở hàng thủ Juventus (Ảnh: GI).

Sau khi bán De Ligt, Juventus đã có sự bổ sung lực lượng thay thế. Báo giới Italy cho biết CLB thành Turin đã chiêu mộ thành công hậu vệ Gleison Bremer từ Torino với giá 47 triệu euro.

Trung vệ người Brazil chuẩn bị kiểm tra y tế và sẽ được trao bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, đi kèm mức lương 5 triệu euro/năm, cao hơn rất nhiều so với những gì anh được nhận ở Torino.

Mùa hè năm nay, Juventus đón hai tân binh chất lượng là Juventus dưới dạng chuyển nhượng tự do là Paul Pogba và Angel Di Maria. Gleison Bremer sẽ thay thế chính De Ligt ở trung tâm hàng phòng ngự Juventus mùa bóng tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich chiêu mộ De Ligt với giá 80 triệu euro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO