Bayern giữ chân trụ cột: Muller gia hạn, Neuer gật đầu, Lewandowski ‘100% ở lại’

Bình An| 04/05/2022 18:45

Bayern Munich bắt đầu chiến dịch giữ chân các công thần bằng việc gia hạn hợp đồng thành công với tiền đạo Thomas Muller đến năm 2024. Như vậy, anh sẽ gắn bó với CLB đến năm 34 tuổi và nhiều khả năng sẽ giải nghệ trong màu áo Bayern.

Giữ chân Thomas Muller thêm 2 năm

Hợp đồng mới của Thomas Mueller được gia hạn thêm 1 năm, đến 2024. Anh là một trong những sản phẩm thành công nhất của hệ thống đào tạo Bayern Munich, gia nhập CLB xứ Bavaria năm 2000 khi mới 10 tuổi và được HLV Louis Van Gaal đôn lên đội 1 năm 2008.

muller.png
Hợp đồng mới của Muller có thời hạn đến năm 2024.

Sau 14 năm khoác áo Bayern, Thomas Muller đã trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất trong thành công của CLB, anh trở thành hình mẫu mang đầy đủ phẩm chất điển hình về tính địa phương và phong cách của đội bóng xứ Bavaria. Anh ghi 226 bàn thắng sau 623 trận, cùng Bayern giành 11 chức vô địch Bundesliga, 6 Cúp QG và 2 Champions League, chưa kể các Siêu cúp châu Âu và Club World Cup.

Mùa giải này, Muller dù đã lớn tuổi nhưng cũng có 7 bàn thắng và dẫn đầu Bundesliga về số lần kiến tạo thành bàn với 17 lần. Với những đóng góp nổi bật, Thomas Muller trở thành ưu tiên giữ chân hàng đầu của lãnh đạo Bayern.

muller3.png
Thomas Muller gắn bó với Bayern từ lúc 10 tuổi đến nay.

Tiền đạo 32 tuổi chia sẻ: "Tôi rất vui khi được gia hạn hợp đồng với FC Bayern Munich đến năm 2024 vào ngày hôm nay. Hành trình mà chúng tôi đã trải qua kể từ khi tôi gia nhập học viện CLB vào năm 2000 cho đến nay là một câu chuyện thành công tuyệt vời. Nó mang lại cho tôi rất nhiều điều. Thật vui được khoác áo CLB từ năm này qua năm khác. Vì vậy, chúng ta hãy tiếp tục đi cùng nhau!".

GĐTT Hasan Salihamidzic cũng hào hứng: “chúng ta không thể tưởng tượng được Thomas Mueller sẽ như thế nào nếu không có Bayern, cũng như Bayern sẽ ra sao nếu không có Thomas Mueller. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui khi anh ấy gia hạn hợp đồng đến mùa hè năm 2024. Thomas là một thủ lĩnh khao khát thành công và là một hình mẫu trong và ngoài sân cỏ, người là hiện thân của Bayern tốt hơn bất kỳ ai”.

1305716532-1-.jpg
Thomas Muller đã ghi 226 bàn thắng sau 623 trận cho Bayern Munich.

Chủ tịch Hernert Hainer thậm chí còn đánh giá Muller là biểu tượng của Bayern trong thập kỷ vừa qua và hi vọng tiền đạo này sẽ kết thúc sự nghiệp tại CLB đã gắn bó từ thời thơ ấu.

Chờ chữ ký Neuer và cái gật đầu của Lewandowski

Việc Thomas Muller gia hạn với Bayern đã xóa tan những tin đồn về việc anh đòi ra đi sau khi mùa giải này kết thúc. Đây là tín hiệu mừng cho Bayern khi đội này đang nỗ lực để giữ chân các trụ cột. Nhất là trong bối cảnh tương lai của Lewandowski đang là một dấu hỏi.

1364828324.jpeg
Thủ quân Manuel Neuer cơ bản đồng ý gia hạn với Bayern và đang chờ chữ ký chính thức.

Từ cuối tháng 4, Bayern đã lên kế hoạch ký hợp đồng mới với các trụ cột. Cả Muller và thủ môn Manuel Neuer đều nhanh chóng chốt các hợp đồng mới với Bayern và Muller là người đồng ý đầu tiên. Sau khi hoàn thành việc ký mới với Mueller, Bayern sẽ dồn sức vào việc hoàn tất cam kết với Neuer.

Thủ môn 36 tuổi gia nhập Bayern từ năm 2011 và đến nay vẫn là gương mặt không thể thay thế trong hành trình của CLB. Bayern khẳng định vị trí của Neuer là bất khả xâm phạm và đó là yếu tố then chốt để thuyết phục thủ quân đồng ý gia hạn. Cũng như Muller, nếu gia hạn thành công Neuer sẽ gắn bó với CLB đến năm 39 tuổi và nhiều lần khẳng định anh muốn kết thúc sự nghiệp tại Bayern.

Vấn đề mấu chốt của Bayern hiện tại là vấn đề của Robert Lewandowski. Trước những tin đồn về việc Barcelona đang theo đuổi chân sút người Ba Lan, đích thân Chủ tịch danh dự Uli Hoeness đã khẳng định trong cuộc trả lời BT Sport: “Tôi tin 100% Lewandowski sẽ tiếp tục chơi cho Bayern trong mùa tới. Anh ấy vẫn còn hợp đồng với đội bóng, đơn giản là vậy thôi".

lewandowski-1-0630.jpg
Theo Uli Hoeness, Lewandowski '100% ở lại'. Ảnh: FCB

Tuyên bố của một nhân vật “bố già”, có ảnh hưởng cực lớn như Hoeness sẽ là đảm bảo không có cuộc mua bán nào sau mùa giải này. Lewandowski chỉ còn 1 năm hợp đồng với Bayern đang nỗ lực để thuyết phục tiền đạo này đặt bút ký gia hạn.

Vào tuần trước, đích thân HLV Julian Nagelsmann cũng bày tỏ rõ mong muốn giữ Lewandowski bằng tuyên bố mạnh mẽ: "Tôi đã nói điều đó đến cả 50 lần rồi và sẽ nói lại lần nữa là tôi muốn gia hạn hợp đồng với Lewandowski”.

Thất bại tại tứ kết Champions League trước Villareal có thể coi mùa giải của Bayern là thất bại. Với việc giữ chân được các trụ cột, đội bóng giàu tham vọng này sẽ thoải mái tính toán đến các gương mặt sáng giá khác nhằm gia cố đội hình

Theo FC Bayern
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bayern giữ chân trụ cột: Muller gia hạn, Neuer gật đầu, Lewandowski ‘100% ở lại’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO