Bayern giữ chân “nam thần” Goretzka. Cavani sẽ trở lại để cứu MU

BÌNH AN (tổng hợp)| 17/09/2021 12:39

Tiền vệ Leon Goretzka đồng ý ở lại Bayern đến năm 2026. Cavani sẽ trở lại vào tuần tới. Giải thưởng Golden Boy 2021 là cạnh tranh giữa Pedri, Musiala và Camavinga

Bayern Munich giữ chân Goretzka đến 2026

Sau Joshua Kimmich gia hạn hợp đồng đến 2025, Bayern Munich tiếp tục giữ chân thành công một công thần khác là tiền vệ Leon Goretzka. Trong buổi ký kết mới diễn ra, tiền vệ 26 tuổi đã đồng ý gia hạn đến 2026.

Việc Goretzka đồng ý ở lại Bayern khiến một loạt các ông lớn ở châu Âu “vỡ kế hoạch” như MU, Barca, Livepool, Chelsea và cả Real.

leon-goretzka-extends-his-contract-with-bayern-munich-until-2026.jpeg
Leon Goretzka sẽ gắn bó với Bayern Munich đến 2026. Ảnh: FCB

Trước đó, Bayern Munich đã đẩy nhanh kế hoạch thương thảo gia hạn với Goretzka khi hợp đồng cũ của anh chỉ còn thời hạn 1 năm nữa. Việc thương thảo bị cho là bế tắc khi hai bên không đi đến thống nhất về tiền lương. Một loạt các CLB kể trên đã nhảy vào lôi kéo Goretzka khi biết tin này. Hăng hái nhất là MU sãn sàng trả cho tuyển thủ Đức này mức lương đến 250.000 bảng/tuần nhằm thay thế cho Paul Pogba.

Tuy nhiên, sau khi Kimmich quyết định gia hạn, Goretzka đã đồng ý ký hợp đồng mới khi Bayern khẳng định cặp tiền vệ trung tâm này là tương lai của CLB. Cặp Kimmich – Goretzka hiện là một trong những cặp tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới.

Nếu như Kimmich nổi bật nhờ khả năng điều phối và giữ nhịp thì Goretzka nổi bật về sức mạnh, khả năng tranh chấp cùng những quả sút xa lợi hại. Thành công của Bayern trong 2 năm qua, với đỉnh cao là cú ăn 6 dưới thời Hansi Flick gắn liền với Kimmich và Goretzka.

rbzybuq.png
Goretzka nổi bật với sức mạnh và khả năng tranh chấp. Ảnh: DW

“Với Bayern, tôi đã giành được tất cả những gì cần có trong 3 năm qua g ba năm qua. Nhưng điều đẹp đẽ nhất ngoài những danh hiệu và những kế hoạch chắc chắn để lặp lại những thành công này. Chúng tôi muốn tiếp tục tiến bộ trong những năm tới. Đây là đội bóng chuyên nghiệp cả về tầm vóc và môi trường, sự quen thuộc”, Goretzka phát biểu.

Chuyển đến Bayern Munich từ Schalke 04 năm 2018, sau quãng thời gian đầu chậm thích nghi, Goretzka đã từng bước khẳng định và trở thành vị trí không thể thay thế của đội bóng xứ Bavaria. Đến nay anh đã ra sân tổng cộng 118 trận cho Bayern trên mọi mặt trận, ghi 25 bàn, giành 3 Bundesliga, 2 Cúp QG, 3 Siêu cúp Đức, Champions Leauge Siêu cúp châu Âu 2020, FIFA Club World Cup.

Giữ chân thành công Kimmich – Goretzka trong bối cảnh khó khăn tài chính đang bao phủ bóng đá châu Âu có thể xem là thành công lớn nhất của Bayern trong mùa này, từng bước trẻ hóa đội hình và thực hiện kế hoạch duy trì sự ổn định trong 5 năm tới.

Pedri, Musiala, Camavinga tranh “Cậu bé vàng” 2021

3 tiền vệ Pedri (Barcelona), Jamal Musiala (Bayern Munich) và Eduardo Camavinga (Real Madrid) đã lọt vào danh sách cuối cùng của giải thưởng Golden Boy 2021 – giành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Danh sách giải thưởng này ban đầu được Tuttosport công bố có đến 100 cầu thủ, sau đó rút dần xuống 80, rồi 12 cái tên nổi bật nhất của bóng đá thế giời. 3 cầu thủ kể trên được đánh giá là có nhiều khả năng giành giải thưởng nhất. Trong nhóm 12 cầu thủ này còn có một số gương mặt khác như: Gio Reyna (Dortmund), Bukayo Saka (Arsenal), Mason Greenwood (MU), Nuno Mendes (PSG), Eric Garcia (Barcelona).

maxresdefault.jpg
Musiala, Pedri và Camavinga nổi bật ở tuổi 18.

Pedri, Musiala hay Camavinga được đề cử là điều không ngạc nhiên khi đã chứng tỏ sự nổi trội về tài năng trong thời gian qua.

Pedri tuy mới 18 tuổi nhưng đã đá chính cho ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2020 và giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, là trụ cột của Barcelona.

Jamal Musiala cũng mới 18 tuổi nhưng đã ra mắt Bayern từ lúc 17 tuổi và đang trở thành lựa chọn hàng đầu của hàng tiền vệ đội này. Tiền vệ này đã ghi 11 bàn thắng cho Bayern và được gọi vào tuyển Đức dự EURO 2020.

Còn với Camavinga, việc Real phải bỏ số tiền khổng lồ để mang về cách đây 2 tuần đã nói lên giá trị của cầu thủ trẻ người Pháp.

Đến nay, Pháp là nước có số lần giành “Golden Boy” nhiều nhất với 3 lần (Paul Pogba -2013, Martial – 2015 và Kylian Mbappe 2015). Các nước Hà Lan, Anh, Argentina, Brazil và Bồ Đào Nha cùng có 2 lần. Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào từng giành giải cũng trở thành ngôi sao lớn, thậm chí lụn bại và trở nên “làng nhàng” sau khi được vinh danh như: Renato Sanches, Isco, Martial, Anderson.

Cavani trở lại vào tuần sau

Sự xuất hiện của Ronalo tại Orld Trafford khiến cơ hội ra sân của Edison Cavani trở nên ít hơn. Tuy nhiên, mới đây HLV Solskjaer khẳng định tiền đạo người Uruguay đang gặp vấn đề về sức khỏe nên không thể ra sân, hoàn toàn không liên quan đến Ronaldo. Ông cũng khẳng định Cavani là trụ cột cho hàng công của MU.

Đề cập đến sức khỏe của Cavani, Solskjaer thông báo tiền đạo này đã có thể thể tập luyện trở lại vào đầu tuần tới. Nhiều khả năng chân sút 34 tuổi sẽ ra sân trong trận đấu với West Ham ở League Cup.

phat-hien-tung-tich-bi-an-cua-cavani.jpeg
Cavani dự kiến sẽ trở lại vào tuần tới là tin vui cho các CĐV MU. Ảnh: Sky Sports

Tuy nhiên, MU không giấu tham vọng tìm kiếm một chân sút chất lượng trong bối cảnh Ronaldo và Cavani đều đã cao tuổi. Theo ESPN, MU chính là đội bóng đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Haaland của Dortmund.

Tiền đạo người Na Uy đang rất muốn tìm kiếm bến đỗ mới để thử thách bản thân. Điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 75 triệu euro của Haaland sẽ có thể được kích hoạt ở mùa Hè tới.

Chelsea có thể mất đến 4 trụ cột

Dù đang rất thành công và ổn định nhưng nhiều khả năng Chelsea sẽ mất đến 4 trụ cột chỉ vì vấn đề lương bổng.

Theo cây bút chuyên về chuyển nhượng Fabrizio Romano, Chelsea đang gặp trở ngại trong việc giữa chân 2 trung vệ Antonia Rudiger và Christensen cùng 2 tiền vệ Jorginho và N’Golo Kante.

kante-15865607910791127387248.jpg
Không giữ chân được N'Golo Kante sẽ là thất bại của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Cả 4 cầu thủ này đều chỉ còn hợp đồng 1 năm với Chelsea. Trong khi Rudiger đang đề nghị mức lương cao hơn và vẫn chưa được đồng ý thì Christensen cũng chưa có thỏa thuận mới. Thậm chí, với Jorginho và N’Golo Kante Chelsea còn chưa có động thái nào để đàm phán.

Nếu không đạt được thỏa thuận, Chelsea buộc lòng phải bán 4 cầu thủ trên để gỡ vốn nếu không muốn mất trắng vào năm tới.

Theo Transfermart Sky Sport Goal As
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bayern giữ chân “nam thần” Goretzka. Cavani sẽ trở lại để cứu MU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO