Bay nghìn km tìm cây hồng cổ Ninh Bình, thấy quả giả treo lủng lẳng

Linh Trang (VietNamNet)| 07/11/2022 15:38

Nhiều du khách tiếc nuối khi năm nay, cây hồng trăm tuổi tại Ninh Bình mất mùa, ít quả. Nơi đây không còn thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày như mùa hồng năm 2021.

Cuối tháng 11/2021, cây hồng cổ nằm ở thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) gây sốt trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm khách du lịch tới chiêm ngưỡng và chụp ảnh mỗi ngày cuối tuần. Thậm chí, có thời điểm, dòng người xếp hàng dài, các dịch vụ cho thuê trang phục, trông xe, bán đồ uống... xung quanh "phất lên" nhanh chóng.

Cây hồng nằm cách hang Múa chỉ 700 m, trước cổng nhà bà Lê Thị Xiêm (71 tuổi). Bà Xiêm từng cho biết, trước đây, cây hồng này chỉ là cây ăn quả bình thường trong vườn nhà. Mùa hồng, bà thường hái xuống, mang đem bán lấy tiền đong gạo nuôi con. Sau này, khi các con trưởng thành, bà chủ yếu hái để làm quà cho con, cháu vì hồng nhà vừa ngon, vừa sạch.

Sau một bộ ảnh của người cháu gái, cây hồng trở nên nổi tiếng. Suốt hơn một tháng, từ sáng sớm tới chiều muộn, khu vực quanh cổng nhà bà Xiêm đã tấp nập người ra người vào. Thế nhưng, thời điểm hiện tại, mùa hồng năm 2022, khung cảnh nơi này đìu hiu, vắng vẻ, rất ít khách còn tìm tới.

Bay nghìn km tìm cây hồng cổ Ninh Bình, thấy quả giả treo lủng lẳng - 1

Cây hồng từng thu hút rất đông du khách.

Năm nay, những bức ảnh check-in lung linh bên cây hồng trĩu trịt quả Ninh Bình không còn xuất hiện trên mạng xã hội. Thay vào đó, nhiều người chia sẻ, họ cảm thấy thất vọng vì năm nay cây hồng lưa thưa trái, thậm chí còn được gắn nhiều quả giả lên cành.

"Tôi ghé qua cây hồng là vào đầu tháng 11, khi có chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tại Ninh Bình. Khác hẳn với những gì tôi tưởng tượng, cây hồng năm nay rất ít quả, trái nhỏ. Điều tôi tiếc nuối và thất vọng nhất là trên cây xuất hiện nhiều quả giả, nhìn lòe loẹt và không chân thực nữa. Từ xa thì thấy đẹp mà tới gần tôi bị thất vọng", chị Hà Quyên (du khách Đà Nẵng) chia sẻ.

Bay nghìn km tìm cây hồng cổ Ninh Bình, thấy quả giả treo lủng lẳng - 2

Cây hồng thưa thớt quả, trái nhỏ. Trên cành được gắn nhiều trái giả.

Bay nghìn km tìm cây hồng cổ Ninh Bình, thấy quả giả treo lủng lẳng - 3

Hình ảnh mùa hồng năm 2021, trái trĩu trịt, căng mọng.

Sơn Đoàn là tác giả một bộ ảnh ấn tượng về Ninh Bình ghé qua cây hồng cổ vào đầu tháng 10/2022. Sơn chia sẻ, anh tìm tới đây vì từng thấy rất nhiều bài viết khen ngợi cây hồng trên mạng xã hội hồi cuối năm 2021.

"Thời điểm tôi tới, cây đang gắn nhiều quả giả. Trên cây vẫn có quả thật nhưng quả chưa chín. Cô chủ nhà cho biết, tới mùa trái sẽ chín đẹp hơn", Sơn chia sẻ.

Theo Sơn, anh không quá thất vọng vì cây trái có năm bội thu có năm mất mùa là chuyện bình thường. "Cô chủ nhà vẫn niềm nở, nhiệt tình chào đón khách. Cô cũng tâm sự, cô sợ mọi người đến thất vọng nên gắn tạm để chụp ảnh cho đẹp", anh cho hay.

Bay nghìn km tìm cây hồng cổ Ninh Bình, thấy quả giả treo lủng lẳng - 4Theo chủ nhà, nguyên nhân cây hồng năm nay ít quả bởi năm trước, khách đến chụp quá đông, bà không hái quả đúng thời vụ nên cây ra hoa, kết trái không đúng thời vụ. Để thu hút du khách, gia chủ gắn quả giả lên cây. Nhìn từ xa, cây hồng vẫn như đang bội thu, trĩu trịt quả.

Một số du khách cho biết, hiện tại, chủ nhà vẫn thu 20.000 đồng/người khi tới chụp ảnh... dù cây hồng toàn quả giả.

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/bay-nghin-km-tim-cay-hong-co-ninh-binh-thay-qua-gia-treo-lung-lang-c14a42207.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/bay-nghin-km-tim-cay-hong-co-ninh-binh-thay-qua-gia-treo-lung-lang-c14a42207.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bay nghìn km tìm cây hồng cổ Ninh Bình, thấy quả giả treo lủng lẳng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO