Bầu Đức có còn nhiệt huyết vung tiền 'giải cứu' HAGL?

26/08/2022 08:59

HAGL đang đối mặt với một cuộc tháo chạy hàng loạt sau mùa giải 2022. Bây giờ, chỉ bầu Đức mới có thể giải cứu đội nhà khỏi cơn khủng hoảng đó, trong đó vấn đề là ông có muốn hay không.

Tiền…

Nhìn những thương vụ ở V-League gần đây, nếu bầu Đức muốn có sự phục vụ của cả chục cầu thủ sắp mãn hạn hợp đồng với HAGL số tiền mà ông chủ đội bóng phố Núi phải bỏ ra chắc chắn không nhỏ.

Một ví dụ như Thành Chung, để giữ chân tuyển thủ này Hà Nội FC đã chi ra hơn 10 tỷ đồng hoặc cao hơn là Đặng Văn Lâm với bản hợp đồng cùng Topenland Bình Định có giá tương đương 14 tỷ cho 3,5 năm…

Tính nhanh, với cả chục bản hợp đồng sắp đáo hạn, dựa trên giá thị trường rõ ràng bầu Đức chắc chắn sẽ phải chi ra cả trăm tỷ đồng nếu muốn có sự phục vụ tiếp theo từ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và một vài cái tên khác.

Với khối tài sản khổng lồ, bầu Đức rất dễ giữ được Công Phượng và các đồng đội nếu nói đến tài chính

Công việc kinh doanh của bầu Đức trong vài năm gần đây không tốt nên trăm tỷ đồng là con số rất lớn. Nhưng công việc chưa quá ổn chẳng có nghĩa ông chủ đội bóng phố Núi… nghèo.

Với số tài sản khổng lồ, bầu Đức chẳng quá khó để giữ chân các trụ cột trừ khi không muốn, chưa nói các cầu thủ với tình nghĩa đậm sâu giá cũng có thể ‘mềm” hơn rất nhiều so với thị trường.

Buộc phải giữ những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… ở lại, bởi đơn giản đây đang là linh hồn của HAGL theo đúng nghĩa, không có các cầu thủ này đội bóng phố Núi khó còn được yêu như bầu Đức từng tự hào bấy lâu nay.

Bầu Đức hay HAGL thừa hiểu điều đó nên khả năng cao lúc này đã hoàn tất các khoản lót tay, hợp đồng thay vì sẵn sàng nhìn một cuộc tháo chạy khỏi phố Núi như đồn đoán.

... và hơn thế nữa

Một điều chắc chắn, với việc thành danh khi chưa đầy đôi mươi đến lúc này các cầu thủ HAGL sắp mãn hạn hợp đồng không thiếu tiền để ngã giá quá (hay khó) khắt khe với bầu Đức.

Thế nên, tiền có lẽ không phải vấn đề lớn và điều quan trọng nhất Công Phượng hay các đồng đội của mình cần lúc này vẫn là danh hiệu hay vinh quang khi tuổi cũng chẳng còn nhỏ.

nhưng điều quan trọng nhất, bầu Đức phải thay đổi mục tiêu cho đội nhà

Vậy nên muốn tất cả đồng ý ở lại xem chừng bầu Đức cần thay đổi mục tiêu cũng như khát vọng nhằm lấy đó làm cơ sở cho các cầu thủ của mình ở lại tiếp tục khoác áo HAGL.

Nói cụ thể hơn, bầu Đức cần tham vọng vô địch V-League trở lại một cách thực tế nhất, có nghĩa phải đề ra mục tiêu rồi hiện thực hoá điều đó thay vì nói suông như trước.

“Cả thanh xuân chỉ để trụ hạng” câu nói trên mạng xã hội của Trần Minh Vương năm nào dù có ý nghĩa bông đùa nhưng cũng đánh đúng vào tâm tư của các cầu thủ HAGL cần được bầu Đức sửa lại bằng điều nhắc ở trên.

Và đôi khi, chỉ cần ông chủ đội bóng phố Núi quyết vô địch V-League hay chinh phục đỉnh cao có khi chẳng mất đồng nào cũng giữ được chân Công Phượng cùng các đồng đội không chừng.

Vì như đã nói điều còn thiếu của họ vẫn là một chức vô địch V-League!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bầu Đức có còn nhiệt huyết vung tiền 'giải cứu' HAGL?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO