Bầu Đức bàn chuyện hợp tác giữa Hoàng Anh Gia Lai và Cerezo Osaka

NGUYỄN ĐĂNG| 14/10/2022 17:38

Ngày 14.10, bầu Đức cùng ban lãnh đạo và ban huấn luyện viên Hoàng Anh Gia Lai đã làm việc với phái đoàn của câu lạc bộ Cerezo Osaka (Nhật Bản) để bàn chuyện hợp tác trong tương lai.

Bầu Đức bàn chuyện hợp tác giữa Hoàng Anh Gia Lai và Cerezo Osaka
Bầu Đức đón tiếp phái đoàn của câu lạc bộ Cerezo Osaka để bàn chuyện hợp tác cùng Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HAGL

Tại buổi làm việc, lãnh đạo câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã thân mật tiếp phó chủ tịch Miyajima cùng các thành viên khác trong ban lãnh đạo đội bóng Nhật Bản. Hai câu lạc bộ đã bàn bạc rất nhiều vấn đề để có thể hợp tác toàn diện trong tương lai từ việc đào tạo, trao đổi cầu thủ, hỗ trợ nâng cao trình độ huấn luyện viên…

Phái đoàn của Cerezo Osaka cũng đi thăm sân vận động Pleiku, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho việc ăn ở, tập luyện của đội 1 Hoàng Anh Gia Lai cũng như các tuyến trẻ. Ngoài ra, huấn luyện viên Kiatisak cũng trở thành “hướng dẫn viên” để giới thiệu về thành tích của Hoàng Anh Gia Lai cho phái đoàn của Cerezo Osaka, khi đoàn đến thăm phòng truyền thống của đội.

Ông Nguyễn Tấn Anh – Giám đốc điều hành Hoàng Anh Gia Lai cho biết: “Hoàng Anh Gia Lai và Cerezo Osaka đều hướng đến việc hợp tác lâu dàu. Nhưng kế hoạch như việc trao đổi cầu thủ, đào tạo trẻ, tổ chức các trận giao hữu quốc tế… đều được chúng tôi bàn đến”.

Trong tương lai, Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức có thể hợp tác toàn diện với Cerezo Osaka. Ảnh: Fanpage CLB HAGL
Trong tương lai, Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức có thể hợp tác toàn diện với Cerezo Osaka. Ảnh: HAGL

Cerezo Osaka lúc này đang đứng hạng 4 tại J.League 1 và vào chung kết Cúp Quốc gia. Thủ môn Đặng Văn Lâm của tuyển Việt Nam từng khoác áo Cerezo Osaka trong 2 mùa giải trước khi về lại Việt Nam. Đây là một trong những đội bóng đào tạo trẻ tốt nhất tại Nhật Bản. Tháng 8.2022, đội U18 Cerezo Osaka đã vô địch giải U18 toàn quốc. Đây là lần thứ 3, Cerezo Osaka đăng quang ở sân chơi này. Trong lịch sử, đội bóng đã sản sinh ra nhiều danh thủ nổi tiếng cho Nhật Bản như Takumi Minamino hay Shinji Kagawa.

Trong chiến lược phát triển của mình, Cerezo Osaka rất quan tâm đến thị trường Đông Nam Á, đặc biệt trong việc phối hợp để đào tạo bóng đá trẻ. Hoàng Anh Gia Lai được xem là đối tác hợp tác lý tưởng với câu lạc bộ của Nhật Bản, bởi đây cũng là đội bóng lớn và có hệ thống đào tạo trẻ toàn diện.

Trong lịch sử, các đội trẻ Hoàng Anh Gia Lai đã vô địch các giải U15, U21 quốc gia, U21 quốc tế… Xuyên suốt trong lịch sử, đội bóng của bầu Đức liên tục sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng, đóng góp vào thành công chung của bóng đá Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bầu Đức bàn chuyện hợp tác giữa Hoàng Anh Gia Lai và Cerezo Osaka
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO