Bầu cử Đức: Sự cố nhỏ từ ứng viên CDU/CSU

Minh Vương| 26/09/2021 21:04

Ngày 26/9, bầu cử Đức, sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng với Berlin nói riêng và Liên minh châu Âu (EU) nói chung, đã chính thức diễn ra.

Sự chú ý tại cuộc bầu cử Đức lần này được dành cho cuộc cạnh tranh giữa ba ứng cử viên có thể thay thế Thủ tướng Angela Merkel: Ông Armin Laschet của Liên minh Dân chủ/Xã hội cơ đốc giáo (CDU/CSU), ông Olaf Scholz của đảng Dân chủ Xã hội (SPD) và bà Annalena Baerbock của đảng Xanh.

Tuy nhiên, khi kết quả sơ bộ còn chưa có thì một sự cố nhỏ đã xảy ra.

Ông Armin Laschet, ứng cử viên của CDU/CSU đã gây xôn xao khi gấp lá phiếu không đúng cách, để lộ phần tích chọn cho ứng cử viên/đảng ra phía ngoài khi được phóng viên chụp hình và quay phim khoảnh khắc bỏ phiếu vào thùng phiếu tại một điểm bỏ phiếu ở thành phố Aachen, bang Nordrhein-Westfalen.

(09.26) Ông Armin Laschet bị cho là đã vi phạm quy tắc khi bỏ phiếu. (Nguồn: Reuters)
Theo luật bầu cử Đức, ứng viên của CDU/CSU, ông Armin Laschet bị cho là đã bỏ phiếu không đúng quy cách. (Nguồn: Reuters)

Theo Cơ quan Bầu cử liên bang Đức, cử tri phải gấp lá phiếu sao cho bên ngoài không biết được sự lựa chọn của mình. Trong trường hợp còn lại, ban bầu cử có thể khước từ lá phiếu cử tri đó. Hiện chưa rõ trường hợp của ông Laschet sẽ được xử lý như thế nào.

Cũng trong buổi sáng bầu cử, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier và các ứng cử viên thủ tướng cũng đã thực hiện bỏ phiếu bầu cử. Đây là những điểm bầu cử mà các ứng cử viên đăng ký tranh cử một suất trực tiếp vào Quốc hội liên bang.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Đức: Sự cố nhỏ từ ứng viên CDU/CSU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO