“Bắt sóng” từ “tín hiệu đường dây”

04/07/2021 08:21

Với nhiều bạn trẻ trong quân đội, tham gia công tác đoàn và phong trào thanh niên là cơ hội để khẳng định tài năng, lòng nhiệt huyết, khát khao cống hiến của tuổi thanh xuân.

Còn với Đại úy Nguyễn Đức Tân, trợ lý thanh niên và Trung úy QNCN Nguyễn Thị Ngọc Thúy, nhân viên chỉnh phát (Lữ đoàn Thông tin 80, Quân khu 4), khi nhắc đến hoạt động phong trào, họ lại mỉm cười hạnh phúc. Bởi, chính nhờ hoạt động đoàn mà họ tìm được "một nửa" của mình.

Nguyễn Đức Tân nhớ lại: "Ngày đó, tôi là Chính trị viên Đại đội 8 (nay là Đại đội 2), Tiểu đoàn 1, còn Thúy là nhân viên chỉnh phát của Tiểu đoàn 1. Tháng 2-2015, nhân dịp ra quân huấn luyện, tôi được tiểu đoàn giao phụ trách đội văn nghệ luyện tập. Do múa đẹp nên Thúy được tôi phân công phụ trách đội múa. Tuy nhiên, khi lựa chọn múa cặp cho tiết mục "Tín hiệu đường dây", mọi người ghép tôi với Thúy. Vốn chỉ quen với động tác điều lệnh, khi vào tập múa, chân tay khô cứng nên tôi bị nàng bắt nạt suốt. Qua những lần tập cùng nhau, tôi bắt đầu có cảm tình với Thúy vì thấy em là người con gái hiền lành, nhanh nhẹn, thông minh, chịu khó và đặc biệt rất nghiêm túc”.

Nguyễn Đức Tân và Nguyễn Thị Ngọc Thúy. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Còn Nguyễn Thị Ngọc Thúy ban đầu cũng có cảm tình với người chính trị viên điềm đạm, ít nói, chững chạc. Tuy nhiên, do cả hai chưa bắt được "tín hiệu" của nhau nên chỉ dừng lại ở đó. Bẵng đi một thời gian, tháng 6-2015, trong một lần làm nhiệm vụ, đồng chí trực ca trước đưa cho Thúy một chiếc điện thoại mượn của Nguyễn Đức Tân và nhờ cô gửi cho Tân. “Tôi đã bí mật lấy số điện thoại của anh lưu vào máy, loay hoay thế nào làm rơi và vỡ màn hình điện thoại của anh. Sau khi trả lại điện thoại cho anh, tối về, tôi mạnh dạn nhắn tin xin lỗi. Sau đó chúng tôi thường xuyên gọi điện, trò chuyện và thương nhau lúc nào chẳng hay”, Ngọc Thúy hóm hỉnh kể.

Tháng 11-2016, Đức Tân và Ngọc Thúy quyết định về chung một nhà. Một lễ cưới theo kiểu nhà binh với sự chứng kiến của đông đủ gia đình nội, ngoại hai bên và bạn bè, đồng đội diễn ra trong không khí vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc. Sau ngày cưới, hai người tiếp tục phối hợp với nhau trong các chương trình luyện tập, biểu diễn văn hóa-văn nghệ do tiểu đoàn và lữ đoàn tổ chức.

Khi anh được điều động giữ chức trợ lý tuyên huấn, rồi trợ lý thanh niên của lữ đoàn phụ trách mảng văn hóa-văn nghệ, công tác đoàn và phong trào thanh niên, họ lại càng có nhiều cơ hội làm việc chung với nhau. Tình cảm vợ chồng hòa quyện với tình đồng đội, họ sôi nổi, cống hiến cho các hoạt động xung kích, tình nguyện của đơn vị.

HOÀNG THÁI

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
“Bắt sóng” từ “tín hiệu đường dây”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO