Bắt nhân viên chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng của công ty dược ở An Giang

22/09/2023 14:43

Võ Văn Tý thu tiền khách hàng nhưng không nộp về Công ty Cổ phần dược phẩm Imexpharm - chi nhánh An Giang, mà tiêu xài, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng.

Ngày 22/9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Võ Văn Tý (SN 1984, trú xã Vĩnh An, huyện Châu Thành) về hành vi Tham ô tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu, Tý là nhân viên của Công ty Cổ phần dược phẩm Imexpharm - chi nhánh An Giang, được phân công nhiệm vụ chào bán thuốc, đặt hàng, thu tiền của các quầy thuốc nạp về cho công ty.

Võ Văn Tý tại Cơ quan CSĐT. (Ảnh: Tiến Tầm)

Võ Văn Tý tại Cơ quan CSĐT. (Ảnh: Tiến Tầm)

Tuy nhiên, khi thu tiền của khách hàng, Tý không nộp về công ty theo quy định mà sử dụng vào mục đích cá nhân. Sau đó, Tý nói với công ty các quầy thuốc chưa trả tiền.

Đến cuối năm 2019, khi công ty phát hiện sự việc mời Tý làm việc, người này đã thừa nhận hành vi vi phạm. Ngoài ra, Tý còn làm giả thông tin khách hàng để đặt hàng hoặc nhờ các quầy thuốc đặt hàng giùm để công ty xuất hàng. Sau đó, Tý nhận số thuốc trên đem đi bán cho quầy thuốc khác để lấy tiền.

Bằng thủ đoạn trên, Tý đã chiếm đoạt trên 602 triệu đồng của Công ty Imexpharm An Giang.

Ngày 28/2/2020, Tý bị công ty chấm dứt hợp đồng lao động và yêu cầu hoàn trả số tiền đã chiếm dụng. Tuy nhiên, Tý chỉ khắc phục được trên 145 triệu đồng nên công ty gửi đơn tố giác lên Cơ quan công an.

Hoàng Thọ - Tiến Tầm

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhân viên chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng của công ty dược ở An Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO