Bất ngờ với tỷ lệ người Nga ‘chưa bao giờ’ ra nước ngoài

04/08/2022 02:00

Theo một cuộc khảo sát của Tổ chức ý kiến công chúng Nga (FOM), khoảng 70% người Nga thừa nhận rằng họ chưa bao giờ ra nước ngoài, trong khi 30% nói rằng họ thậm chí còn chưa đi nghỉ tới các khu vực khác của Nga.

Cụ thể, theo dữ liệu nhận được, 69% người được hỏi chưa bao giờ đi nghỉ bên ngoài nước Nga, 9% đã đi nước ngoài từ 10 năm trước trở lên, 6% cho biết đã ở nước ngoài từ 1 đến 10 năm trước.

Trong khi, 30% người được hỏi khác thừa nhận rằng họ chưa bao giờ đến thăm các vùng lân cận của đất nước và 20% người tham gia khảo sát cho biết họ đã đi du lịch vòng quanh Nga cách đây chưa đầy 1 năm.

Bất ngờ với tỷ lệ người Nga ‘chưa bao giờ’ ra nước ngoài
Bất ngờ với tỷ lệ người Nga ‘chưa bao giờ’ ra nước ngoài. (Ảnh: Pixabay)

Tuy nhiên, trong số những người đã đi du lịch khắp nước Nga, 35% đã chọn Sochi và các khu nghỉ dưỡng của lãnh thổ Krasnodar, 19% mỗi người đi Saint Petersburg, Moscow và Crimea, 14% - các thành phố của vùng Volga, 10% - các thành phố của Vành đai Vàng của Nga (một cụm các thành phố lâu đời ở miền bắc vùng liên bang Trung tâm ở Nga) và Caucasus, 5% - Baikal và Altai, 4% - Karelia và vùng Kaliningrad.

Theo FOM, những nơi đáng đến nhất là Baikal (33%), Crimea (28%) và Saint Petersburg (27%). Sochi và các khu nghỉ dưỡng thuộc lãnh thổ Krasnodar (25%), Altai (24%), Karelia (18%), Kamchatka và Bắc Caucasus - mỗi khu vực 14%.

Trước đó, có thông tin cho rằng hơn một nửa số người Nga đã giảm chi tiêu cho các kỳ nghỉ vào mùa hè. Đồng thời, 20% trong số họ nói rằng đã giảm nhẹ chi tiêu cho du lịch.

Theo chuỗi khách sạn Azimut Hotels và dịch vụ Yandex, sự sụt giảm mạnh hoạt động du lịch do các vấn đề về hậu cần ở các khu vực phía Nam của Nga và sự sụt giảm sức mua của người dân đã được xác nhận theo thống kê.

Các chuyên gia lưu ý rằng, 37% người được hỏi có kế hoạch dành kỳ nghỉ ở trong nước, 27% người Nga chọn ở lại kỳ nghỉ trong thành phố, 25% chọn khu nghỉ dưỡng sức khỏe trong một viện điều dưỡng, 10% khác chọn đi bộ đường dài.

Mới đây, theo kết quả thăm dò của FOM, 80% số người được hỏi cho biết họ tin tưởng Tổng thống Nga Vladimir Putin, 12% không tin tưởng và 8% không chắc chắn.

So sánh với cuộc thăm dò tương tự được thực hiện hồi tháng 6/2021, các con số trên lần lượt là 57%, 32% và 11%.

Cũng theo cuộc thăm dò lần này, 81% số người được hỏi ủng hộ hoạt động của tổng thống Nga, trong khi 8% bày tỏ quan điểm ngược lại và 11% không chắc chắn. Như vậy, tỷ lệ ủng hộ đối với tổng thống Nga đã tăng khoảng 20%, từ mức 62% hồi tháng 6/2021.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ với tỷ lệ người Nga ‘chưa bao giờ’ ra nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO