Bất ngờ với nhiều công nghệ ô tô do người Việt sáng tạo

31/07/2022 09:30

Tại sự kiện Automotive Tech Show diễn ra hôm 30/7, người tham dự có dịp được trải nghiệm nhiều công nghệ tiên tiến do các kỹ sư Việt phát triển, hiện đã có mặt trên nhiều mẫu xe đang lăn bánh trên thị trường.

Những công nghệ tiên tiến hàng đầu mà người tham gia được trải nghiệm bao gồm: Hệ thống giải trí IVI trên nền tảng Android Automotive, bộ sản phẩm hỗ trợ an toàn ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI cho người dùng NextDrive, cùng các công nghệ theo tiêu chuẩn AUTOSAR.

Kỹ sư Việt đóng vai trò không nhỏ trong việc phát triển hệ thống giải trí IVI

Hệ thống giải trí IVI không chỉ gồm xem phim, nghe nhạc, định vị dẫn đường mà còn cho phép kết nối Android Auto, Apple CarPlay, xử lý thu nhận hình ảnh và số liệu thống qua cảm biến và camera xung quanh xe để cảnh báo và hỗ trợ lái xe an toàn.

Chính vì vậy, hệ thống giải trí IVI đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quyết định mua xe hơi của khách hàng và nó cũng góp phần tạo ra được sự khác biệt giữa các hãng xe và dòng xe.

Nhiều công nghệ trên ô tô do người Việt phát triển

Các kỹ sư của FPT Software cho biết nhiều hãng xe hơi hàng đầu thế giới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và châu Âu hiện đang sử dụng hệ thống giải trí IVI do chính đơn vị này sáng tạo, cho thấy vai trò chủ chốt của kỹ sư người Việt trong phát triển ứng dụng trên các dòng xe hơi hiện đại.

Tại Việt Nam, các công nghệ tiên tiến có thể dễ dàng được tìm thấy trên khu vực màn hình giải trí và bảng đồng hồ của các dòng xe thịnh hành như Hyundai Santa Fe 2022, Kia Carnival 2021, Ford Explorer 2022, Porsche Macan 2022…

Sự kiện có sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước

Trong sự kiện này, nhiều chủ đề nổi bật như xu hướng phát triển của ngành công nghiệp ô tô, hệ thống giám sát lái xe an toàn dùng AI, tương lai của ngành giải trí trên xe hơi… cũng đã được các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước chia sẻ dưới góc nhìn chuyên môn.

Gia Khánh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ với nhiều công nghệ ô tô do người Việt sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO