Bất ngờ với mức lương ngành Game tại Việt Nam

22/04/2024 20:10

Tuy ngành Game chưa được nhiều trường đại học ở nước ta mở chương trình đào tạo riêng, nhưng trên thị trường lao động ngành học này lại có mức lương khá cao.

Khi nhắc đến ngành Game, không ít phụ huynh phản đối con mình tiếp xúc và không muốn cho con theo học, vì mọi người cho rằng, học ngành này sẽ suốt ngày chơi game. Kiến thức trong ngành Game bao gồm hệ sinh thái sản xuất, phát hành game và hoạt động liên quan tới game.

Ngành Game tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. (Ảnh minh họa)
Ngành Game tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. (Ảnh minh họa)

Ngành Game có mức lương "khủng"

Tại nhiều nước trên thế giới, Game là ngành công nghiệp không khói chủ lực trong thời đại 4.0. Theo số liệu từ Liên minh các nhà sản xuất và phát hành game Việt Nam, ngành Game ở nước ta đạt hơn 600 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng trung bình 9%/năm - cao hơn trung bình của khu vực (8,2%).

Đồng thời, tại thị trường Đông Nam Á, doanh thu ngành game có bước tăng trưởng mạnh từ 2,4 tỷ USD năm 2019 lên hơn 5,3 tỷ USD năm 2023. Trong đó, Việt Nam được đánh giá có tốc độ tăng trưởng hàng năm nhanh hơn so với các nước cùng khu vực.

Báo Lao Động dẫn lời TS Cao Minh Thắng, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho biết, mức lương khởi điểm dành cho các vị trí thiết kế và phát triển game dao động trong khoảng 10 - 20 triệu đồng/tháng, tùy vào năng lực cá nhân.

Riêng nhân sự có từ 2 - 3 năm kinh nghiệm làm việc, mức lương này sẽ có sự phân hóa rõ rệt, thậm chí có bạn nhận về mức lương đến 50 triệu đồng/tháng.

Từ đó, chúng ta có thể thấy ngành Game đang trên đà phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam với mức lương cao hơn nhiều so với mặt chung dù đây là ngành học mới. Điều này hứa hẹn mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.

Muốn theo học ngành Game cần đáp ứng tiêu chí nào?

Hiện nhân lực trong ngành game tại thị trường Việt Nam chủ yếu xuất phải điểm từ một số ngành học như Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa, Khoa học máy tính. Cho nên, khi tiếp nhận khối lượng kiến thức trong ngành Game có không ít thí sinh hoang mang.

Một trong những tiêu chí quan trọng với sinh viên học ngành Game cần đáp ứng được chính là tư duy logic tốt. Ngành Game luôn yêu cầu nhân sự phải tạo ra được nhiều sản phẩm game hay, lôi kéo người chơi, đem lại lợi ích cho cộng đồng và có khả năng tạo ra doanh thu.

Trong quá trình học tập, nhiều môn học thuộc kiến thức liên ngành khác nhau từ khoa học, công nghệ cho đến kinh tế, tâm lý. Từ đó đòi hỏi người học kiên trì và học tập nghiêm túc, nếu không sẽ bị thụt lùi và không phát triển được sau khi ra trường.

Đồng thời, thí sinh cần cẩn thận trong quá trình học tập cũng như làm việc, tránh để ra bất kỳ sai sót nào. Riêng ngành Game, nếu gặp một lỗi nhỏ trong quá trình phát hành sản phẩm cũng đủ để gây ra thiệt hại lớn.

Nếu đam mê ngành học này, bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một số trường như: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học RMIT, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, trường Đại học Lương Thế Vinh.

Anh Anh (Tổng hợp)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ với mức lương ngành Game tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO