Bất ngờ với loạt ca khúc 'lận đận' nhiều năm mới có cho riêng mình một phiên bản ra mắt chính thức

T.H ,| 16/06/2022 19:08

9 bài hát này đã phải chờ đợi ít nhất hai năm kể từ khi sáng tác mới có cho riêng mình được tấm vé thông hành chính thức.

Từng ngày trôi qua luôn có hàng ngàn ca khúc được tạo nên, thế nhưng để có thể dành được một vé ra mắt chính thức lại hoàn toàn không hề dễ dàng. Rất nhiều yếu tố hội tụ để một ca khúc được lựa chọn phát hành và có cơ hội đạt được thành công, trên hết là phải tìm được ca sĩ phù hợp để “chọn mặt gửi vàng” cũng như đúng thời điểm ra mắt. Đã từng rất nhiều bài hát sở hữu những điều tiên quyết này mà có được thành công rực rỡ, dù vậy vẫn không thể thiếu các ca khúc hay nhưng lại chưa tìm được vạch khởi điểm cho riêng mình.

Lượt qua các đặc điểm ấy, 9 ca khúc K-pop sau đây đã phải chờ đợi ít nhất hai năm kể từ khi sáng tác mới có cho riêng mình được tấm vé thông hành chính thức.

“It’s Me (Pick Me)” - “Produce 101” mùa 2. 

Nhà sản xuất cho ca khúc chính thức của Produce mùa 2 là Ryan Jhun. Anh chàng từng ghi dấu với nhiều bản hit nổi bật của các nhóm nhạc như “Love Me Right” (EXO), “I” (Taeyeon), “Dumb Dumb” (Red Velvet) và “View” (SHINee). Ryan Jhun tiết lộ đã sáng tác “It’s Me" (Pick Me) trong cùng khoảng thời gian với “Lucifer” của 5 chàng nhà S.M nhưng phải thời gian dài sau đó, nó mới được ra mắt: “It’s Me là một trong những bài hát được tạo ra từ khi tôi còn là một nhà sản xuất tràn đầy nhiệt huyết của 10 năm về trước. Tựa đề gốc phải là ‘Moonlight”, thế nhưng PD Ahn Jun Young (phụ trách ‘Produce 101’) đã đề nghị tôi nên thay đổi tên gọi của bài hát”.

“When It Rains” - BTOB Blue

Ca khúc này được viết bởi Hyunsik vào bốn năm trước khi nó chính thức được phát hành tháng 8/2018. Trong một tập quay cho chuỗi “The Beat” của BTOB, trưởng nhóm Seo Eunkwang bị phát hiện đang ngân nga theo lời bài hát “When It Rains”. Sau đó vào năm 2017, Hyunsik cũng đã tự mình tiết lộ “bí mật" khi đang giao lưu cùng người hâm mộ qua mạng xã hội: “Chẳng phải các bạn đã biết ca khúc “ When It Rains” rồi sao? Nếu cơ hội đến chúng mình sẽ phát hành nó vào năm sau nhé”.

“Don’t Be Happy” – MAMAMOO & Bumkey.

Bản gốc được tạo nên bởi Esna - người đồng thời chịu trách nhiệm sản xuất cho màn hợp tác giữa Wheesung và Gummy với ca khúc “Special Love”. "Don't Be Happy" ban đầu được định hướng như một bản nhạc acoustic, thế nhưng sau đó Kim Do Hun đã thêm vào chút jazz để rồi cuối cùng ra mắt chính thức cho sự kết hợp của MAMAMOO cùng Bumkey sau hai năm vào 2014.

“Untitled, 2014” - G-Dragon (BIGBANG)

Theo như tiêu đề bật mí, ca khúc này đã được sáng tác vào năm 2014 trước khi trở thành bài hát chủ đề cho album solo mang tên “Kwon Ji Yong” ra mắt 06/2017. Dù vậy, fan hâm mộ lại đoán rằng con số 2014 thực chất chỉ dùng để ám chỉ cho ngày sinh nhật của chàng trưởng nhóm BIG BANG.

“Banana Allergy Monkey” - Oh My Girl BANHANA

Tại một chương trình radio, các thành viên Oh My Girl BANHANA đã tiết lộ rằng bài hát “Banana Allergy Monkey” được làm các đây 10 năm, trước khi ra mắt vào 2018. Theo nhóm thì một nhà sản xuất nhạc của công ty đã tạo ra ca khúc này từ rất lâu và mãi sau này Oh My Girl BANHANA mới là nhóm thật sự phù hợp để trình diễn mà họ đã tìm kiếm từ rất lâu.

“Pray (Maetel’s Sorrow)” – INFINITE

“Pray (Maetel’s Sorrow)” ra mắt như một phần trong album phòng thu thứ 3 của INFINITE với tên gọi “Top Seed”. Trong cuộc họp báo ra mắt, nhóm đã tiết lộ thông tin ca khúc b-side “Pray” được ghi âm vào bảy năm về trước. Sungyeol cho biết thêm: “Chúng tôi đã chuẩn bị bài hát này vào bảy năm trước đây. Các thành viên gần đây đã ghi âm lại, chỉ riêng Sunggyu và Sungjong thì vẫn được giữ nguyên theo bản thu âm cũ”.

“Dancing Queen” - Girls’ Generation

Bài hát đã từng được 9 cô gái thu âm và thậm chí hoàn thành bản video cho “Dancing Queen” vào năm 2008 như một ca khúc comeback chính thức. Thế nhưng phải chờ mãi đến năm 2013 bài hát mới được ra mắt công chúng, mở đường cho màn quay lại với album thứ 4 với tên gọi “I Got a Boy”.

“El Dorado” – EXO

Ca khúc này đã từng được giới thiệu thông qua video ra mắt của Chanyeol vào 2012. Và ba năm sau đó đã chính thức được đưa vào album thứ 2 của nhóm với cái tên “Exodus” vào năm 2015.

“My Thoughts, Your Memories” – Kyuhyun (Super Junior)

Kyuhyun đã từng bộc lộ anh sáng tác bài hát này trong một lần say rượu. Anh cũng hợp tác cùng với cậu bạn thân thiết Changmin (TVXQ) để viết lời cho ca khúc. Tuy nhiên, mãi đến tận ba năm sau, “My Thoughts, Your Memories” mới được cho vào album mini solo đầu tiên của Kyuhyun ra mắt năm 2014.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ với loạt ca khúc 'lận đận' nhiều năm mới có cho riêng mình một phiên bản ra mắt chính thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO