Bất ngờ về thủ phạm gây cháy tiệm tạp hóa khiến 3 mẹ con tử vong

25/11/2021 11:09

Công an TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, nguyên nhân cháy tiệm tạp hóa khiến 3 mẹ con tử vong thương tâm là do người chồng đập bình gas, làm cháy nhà.

Trưa 25/11, trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Nguyễn Chí Công - Trưởng Công an thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) - cho biết: "Chúng tôi đã lấy lời khai anh Đỗ Phước S., anh S. đã khai nhận nguyên nhân vụ cháy là do anh đập bình gas, dẫn đến cháy nhà, khiến vợ và 2 con tử vong thương tâm vào tối 22/11".

Theo đại tá Nguyễn Chí Công, từ lời khai này và kết quả điều tra, xác minh bước đầu, Công an TP Sa Đéc xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến 3 người tử vong tại nhà anh Đỗ Phước S. Tuy nhiên, anh S. vẫn phải bị điều tra về hành vi vô ý làm chết người.

Bất ngờ về thủ phạm gây cháy tiệm tạp hóa khiến 3 mẹ con tử vong  - 1

Nguyên nhân vụ cháy là do người chồng đập bình gas (ảnh minh họa)

Theo trưởng công an TP Sa Đéc, anh S. cùng gia đình từ huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) đến xã Tây Quy Tây thuê nhà bán tạp hóa khoảng 2 năm. Anh S. có thói quen nhậu về hay đập đồ đạc trong nhà. Đêm 22/11, sau khi nhậu về, anh đập phá một số đồ đạc và đã đập nhầm bình gas nên dẫn đến vụ hỏa hoạn. Anh S. không có mâu thuẫn gì với vợ.

Như Dân trí đã thông tin, khoảng 17h, ngày 22/11, anh Đỗ Phước S. (35 tuổi) đến nhà một người quen ở phường Tân Quy Đông (TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) uống rượu. Tại đây, anh S. ngồi nhậu với mọi người khoảng 2 tiếng đồng hồ thì anh S. cùng vợ là chị Võ Linh Tr. (32 tuổi) đến nhà anh ruột uống bia.

Khi mọi người uống khoảng 5 chai bia, chị Tr. nghỉ, anh S. tiếp tục uống cùng mọi người. Đến khoảng 22h cùng ngày, vợ chồng anh S. trở về tiệm tạp hóa của mình (ấp Tân Thành, xã Tây Quy Tây, TP Sa Đéc). Lúc này, chị Tr. lên gác ngủ cùng 2 con (đứa 5 tuổi và đứa 12 tuổi), còn anh S. ngủ nhà dưới.

Khoảng một tiếng sau, anh S. phát hiện ngọn lửa bùng cháy ngay giữa nhà nên anh chạy lên gác để cứu vợ và 2 con. Nhưng do lửa cháy lớn, anh S. bị bỏng nên chạy ra ngoài kêu mọi người cứu giúp.

Hay tin, người dân cùng lực lượng công an địa phương đến dập lửa nhưng phát hiện chị Tr. cùng 2 con đã chết. Anh S. bị bỏng nặng ở 2 chân, được người dân đưa đi cấp cứu.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Sa Đéc củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Nguyễn Hành

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ về thủ phạm gây cháy tiệm tạp hóa khiến 3 mẹ con tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO