Bất ngờ về chi phí của máy bay trực thăng tấn công Ka-52M

Hà Linh| 07/10/2021 15:13

Các chuyên gia Nga lưu ý rằng giá thành của các phương tiện chiến đấu Nga tuy cao nhưng vẫn thấp hơn giá thành của các phương tiện chiến đấu của nước khác.

Bất ngờ về chi phí của máy bay trực thăng tấn công Ka-52M
Trực thăng Ka-52M. Nguồn: Internet

Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã nhất trí về chi phí chuyển giao các máy bay trực thăng Ka-52M hiện đại hóa mới nhất cho quân đội.

Được biết, mặc dù đây là một trực thăng tấn công đã được chứng minh tính hiệu quả ở Syria, nhưng giá thành của máy bay này cao tới mức khó tin.

Cụ thể, dù được cung cấp để phục vụ trong nước nhưng một chiếc Ka-52M có giá hơn 14,8 triệu USD - gần bằng một chiến đấu cơ Su-30SM.

Giá thành trên của trực thăng chiến đấu Ka-52M còn chưa bao gồm thiết bị bổ sung, vũ khí, phụ tùng và vụ kiện. Đồng thời, chi phí của một trực thăng Ka-52M hoàn chỉnh có thể vượt quá mức chi phí 16,57 triệu USD; trong khi tiêm kích thế hệ 4++ Su-30SM chỉ là gần 16,4 triệu USD.

Tuy nhiên, bỏ ngoài yếu tố về sự đắt đỏ, các chuyên gia Nga lưu ý rằng, giá thành của các phương tiện chiến đấu Nga tuy cao nhưng vẫn thấp hơn giá thành của các phương tiện chiến đấu của nước khác trong khi các sản phẩm của Nga vượt trội về kỹ thuật và khả năng chiến đấu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ về chi phí của máy bay trực thăng tấn công Ka-52M
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO