Bất ngờ thay đổi kết luận vụ 'hiệu trưởng điều giáo viên đi tiếp rượu'

Đặng Dương| 24/03/2023 10:39

Kết luận mới khẳng định không có việc hiệu trưởng thường xuyên điều giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong và ngoài giờ hành chính, thứ bảy và chủ nhật như kết luận trước đó.

Ngày 24/3, theo nguồn tin riêng của Dân trí, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Kết luận số 234/KL-UBND ngày 2/12/2022.

Bất ngờ thay đổi kết luận vụ hiệu trưởng điều giáo viên đi tiếp rượu - 1

Trường Mầm non Hoa Lan, xã Quảng Trực (Ảnh: Đặng Dương).

Trước đó, kết luận có nêu bà Đỗ Thị Oanh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) - thường xuyên điều giáo viên đi uống rượu, bia với một số đoàn khách thuộc khối lực lượng vũ trang, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, UBND huyện Tuy Đức đã xác minh lại cho thấy, đối với người tố cáo, dù cung cấp một số thông tin, tin nhắn, hình ảnh nhưng không đủ cơ sở để chứng minh nội dung tố cáo nêu trên.

Người bị tố cáo là bà Đỗ Thị Oanh thừa nhận có rủ một số giáo viên đi uống rượu, bia, người nào không đi thì thôi. Bà Oanh xác nhận không có việc chỉ đạo, điều giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong các bữa tiệc, trong và ngoài giờ hành chính, thứ bảy và chủ nhật.

Ngoài ra, qua xác minh, thu thập thông tin, tài liệu và làm việc, huyện Tuy Đức nhận thấy không có việc bà Oanh và các giáo viên uống rượu, tiếp khách trong các bữa tiệc của công an tỉnh.

Cũng qua xác minh, bà Đỗ Thị Oanh và một số giáo viên có dự bữa cơm sau các dịp sơ kết, tổng kết, tổ chức sự kiện của một số doanh nghiệp. Thời gian tổ chức dùng cơm là ngoài giờ hành chính, sau khi kết thúc hội nghị.

Đối với các đồn biên phòng và đơn vị hải quan, qua xác minh cho thấy, bà Oanh và một số giáo viên có đi với đoàn của UBND xã Quảng Trực dự bữa cơm tất niên và nhân dịp thành lập ngành. Thời gian tổ chức dùng cơm là ngoài giờ hành chính.

Như vậy, so với Kết luận 234, kết luận mới của UBND huyện Tuy Đức khẳng định không có việc hiệu trưởng thường xuyên chỉ đạo, điều giáo viên đi uống rượu, tiếp các doanh nghiệp và đơn vị vũ trang như kết luận trước đó.

Trước đó, Dân trí đã phản ánh, ngày 2/12/2022, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức đã ký ban hành Kết luận số 234 về việc giải quyết các tố cáo đối với bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan.

Công an tỉnh Đắk Nông cho rằng việc UBND huyện Tuy Đức ban hành kết luận có nội dung khẳng định Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan điều giáo viên đi tiếp rượu, bia công an tỉnh là không chính xác.

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, qua xác minh ban đầu, trước đó đoàn viên thanh niên của một số chi đoàn thuộc Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức tặng quà cho học sinh khó khăn, học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Quảng Trực, trong đó có học sinh Trường Mầm non Hoa Lan.

Sau khi tặng quà, do đã đến trưa, quãng đường từ xã về tới tỉnh xa, nên đoàn của Công an tỉnh được mời lại để dùng bữa trưa. Tại đây, các bên chỉ ăn cơm bình thường, không sử dụng bia, rượu.

Sau khi thông tin "Hiệu trưởng điều giáo viên đi tiếp rượu công an" được đăng tải, một số trang mạng xã hội đã dẫn lại, nhiều đối tượng xuyên tạc, công kích các cá nhân, tổ chức được nêu tên, đặc biệt là Công an tỉnh Đắk Nông.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ thay đổi kết luận vụ 'hiệu trưởng điều giáo viên đi tiếp rượu'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO