Bất ngờ sau màn livestream 24h sống thử ở nhà ‘ma ám’ hút view khủng

18/11/2021 16:37

Ở một đêm, trải nghiệm cuộc sống trong căn nhà bị đồn ma ám thay chủ nhân mới hoặc các công ty bất động sản là công việc đã có từ lâu tại Trung Quốc có thể kiếm được hàng triệu đồng mỗi ngày.

Ở Trung Quốc có một ngành nhỏ là "người thử nhà ma". Họ được các đại lý bất động sản, chủ sở hữu hoặc người mua tiềm năng thuê. Người làm nghề này được trả 1 tệ/phút (3500 đồng/phút), có thể kiếm 1440 nhân dân tệ/24 tiếng (5,1 triệu đồng) theo Dahe Daily.

Bất ngờ sau màn livestream 24h sống thử ở nhà ‘ma ám’ hút view khủng
Zhang là người đã làm công việc này từ lâu song lượng khách thuê ít

Zhang - một người làm nghề này cho biết, anh biết có hơn chục người khác đang làm công việc này. "Đây là nghề không hợp làm toàn thời gian nhưng có thể làm bán thời gian. Người làm cần phải bay đi khắp nơi và không biết sẽ đi đâu tiếp theo", Zhang cho biết.

Tuy nhiên, theo Zhang, nhu cầu thuê cũng không cao và anh chỉ nhận được một người thuê/năm trong vài năm qua. Khách của anh thường là các công ty bất động sản muốn bán các căn nhà bị đồn ma ám hoặc những người vừa mua bất động sản.

Những người mua mới không dám ngủ lại chỗ này, vì vậy họ trả tiền để người khác thử có an toàn không", Zhang chia sẻ. Người đàn ông này còn dùng cuộc gọi video để cho khách xem đã kiểm tra mọi ngóc ngách trong nhà.

“Một số người bạn của tôi nói đó là một công việc dễ dàng, ngủ một đêm và nhận tiền. Họ đề nghị tôi giúp đỡ để nhận việc, nhưng hầu hết họ đều sợ. Bạn bè của tôi bỏ cuộc sau lần đầu ”Zhang nói.

Bất ngờ sau màn livestream 24h sống thử ở nhà ‘ma ám’ hút view khủng
Những người làm nghề này sẽ ở thử và báo cáo tình hình với khách

Ở châu Á, mọi người thường tránh mua những ngôi nhà từng có người chết bất thường, vì lo lắng điều đó sẽ mang lại vận xui. Các căn hộ bị đồn “ma ám” có giá bán thấp hơn đáng kể so với những bất động sản khác xung quanh. Vì lý do này, tại Hong Kong (Trung Quốc), các đại lý bất động sản phải cung cấp cho khách hàng thông tin về trường hợp chết bất thường trong nhà.

Dù công việc sống thử trong nhà bị đồn ma ám đã có từ lâu nhưng một buổi livestream kéo dài 24 tiếng của một người làm việc này tại căn nhà ở Tô Châu (Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý của mọi người với nghề lạ này.

Mục đích của cuộc livestream để bán bất động sản từng thuộc sở hữu của một người đàn ông tự tử trong nhà. Livestream hút 56.000 lượt xem, nhưng không ai mua. Căn nhà được rao bán với giá 1,2 triệu nhân dân tệ dù được định giá là 2,2 triệu nhân dân tệ, đến nay vẫn chưa có khách hàng nào dám xuống tiền.

Quỳnh Hương  (Theo SCMP)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ sau màn livestream 24h sống thử ở nhà ‘ma ám’ hút view khủng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO