Bất ngờ nhận được khoản tiền lớn từ mẹ chồng, con dâu sửng sốt khi biết tiền đó từ đâu ra

16/12/2023 21:05

Biết chuyện, tôi sửng sốt tột độ. Bao nhiêu năm qua, tôi luôn nghĩ, mình cứ hết lòng với nhà chồng, rồi đến một ngày sẽ được đền đáp. Vậy mà mọi chuyện lại không hề đơn giản như tôi nghĩ.

Tôi đã kết hôn, có hai con một trai, một gái. Thời điểm mới cưới, cả hai vợ chồng tôi đều làm ở quê, sống chung cùng bố mẹ chồng. Sau đó, khi chồng tôi được giới thiệu việc làm trên Hà Nội, tôi đã nghỉ việc để lên thành phố xin việc để được gần chồng. Hiện tại, chúng tôi đã mua được một căn nhà và có cuộc sống tạm coi là ổn định ở Thủ đô.

Điều mà tôi muốn tâm sự hôm nay liên quan đến gia đình nhà chồng, nhất là cách hành xử của mẹ chồng tôi. 13 năm trước, khi tôi mới về nhà chồng tầm nửa năm thì em chồng không may bị tai nạn giao thông chấn thương nặng.

Khi đó, bệnh viện thông báo em cần làm phẫu thuật và chi phí gần 200 triệu đồng. Ngay lập tức, bố mẹ chồng tôi đã có ý định bán mảnh đất ở quê với giá rẻ để lấy tiền chạy chữa cho em.

Bất ngờ nhận được khoản tiền lớn từ mẹ chồng, con dâu sửng sốt khi biết tiền đó từ đâu ra-1Ảnh minh họa

Tuy nhiên, tôi thấy mảnh đất đó khá vuông vắn, lại nằm cạnh đường lớn, bán với giá rẻ như vậy rất phí. Vì vậy, tôi đã nói với chồng khuyên bố mẹ giữ lại mảnh đất ấy. Còn tiền để chạy chữa cho em chồng, cả nhà sẽ cùng vay mượn, mỗi chỗ một ít có thể sẽ đủ.

Vì nhà chồng cần tiền gấp, tôi cũng không tiếc gì dốc hết tiền tiết kiệm của bản thân, bán vàng cưới cộng với vay mượn một số bạn bè thân quen, gom được hơn 120 triệu đồng để đưa cho bố mẹ chồng. Không những thế, nhà neo người, tôi còn phải xin nghỉ làm thường xuyên, chạy đôn chạy đáo thay bố mẹ chồng chăm sóc em chồng suốt thời gian em chữa trị tại bệnh viện.

Ngày ấy, em chồng được chữa trị thành công, dần hồi phục và trở về cuộc sống bình thường. Sau đó vài năm, em lấy chồng, sinh con khiến bố mẹ chồng tôi rất mừng. Còn chuyện tiền phẫu thuật, không còn ai nhắc đến nữa.

Bẵng đi một thời gian, năm ngoái bố chồng tôi không may qua đời vì bạo bệnh. Nhà chỉ còn mẹ chồng sống một mình trong ngôi nhà cũ. Cuối tuần trước, khi về quê lo giỗ cho bố xong xuôi, tôi khá bất ngờ khi được mẹ chồng gọi vào phòng và dúi vào tay bọc tiền 100 triệu đồng. Bà nói, đó là tiền bà trả nợ vợ chồng tôi vì đã giúp ông bà trong lúc em chồng nguy cấp 13 năm trước.

Cầm bọc tiền trên tay, tôi không hiểu tại sao mẹ chồng lại có số tiền lớn như thế và suốt bao nhiêu năm qua, lý do gì khiến giờ bà lại làm như vậy.

Chưa kịp để tôi phải hỏi, mẹ chồng đi thẳng vào vấn đề luôn. Bà nói mấy năm nay, cái Hường (em chồng tôi) kinh tế khó khăn lại phải nuôi hai đứa con nheo nhóc. Thương con gái nên bà quyết định cho vợ chồng con gái và con rể mảnh đất để bán lấy tiền xây nhà và có chút vốn làm ăn. Và việc làm của bà cũng là di nguyện của bố chồng tôi khi còn sống.

Theo lời mẹ chồng nói, ngay khi làm xong các thủ tục giấy tờ sang tên, em chồng tôi đã bán mảnh đất đó với giá gần 3 tỷ đồng. Sau đó, cô ấy đưa lại cho mẹ chồng tôi 300 triệu dưỡng già, 100 triệu để trả nợ vợ chồng tôi. Còn lại hai vợ chồng cô ấy giữ lại để tính chuyện riêng.

Biết tin ấy, tôi sửng sốt tột độ. Bao nhiêu năm qua, tôi luôn nghĩ, mình cứ hết lòng với nhà chồng, rồi đến một ngày sẽ được đền đáp. Vậy mà mọi chuyện lại không hề đơn giản như tôi nghĩ.

Chúng tôi là con cả trong nhà, mẹ chồng cho con gái mảnh đất của gia đình nhưng cũng không thèm bàn với vợ chồng tôi một câu. Bà coi chúng tôi là người ngoài ư? Hay bà nghĩ, nếu nói, tôi sẽ giữ và ngăn cản bà làm điều đó nên phải âm thầm "tiền trảm hậu tấu" để coi như chuyện đã rồi như vậy.

Mẹ chồng thương con gái bà nhưng có nghĩ đến cảm xúc của con trai và con dâu như chúng tôi không. Rõ ràng mẹ chồng đang "bên trọng bên khinh".

Còn nữa, 13 năm trước, tôi phải đi vay bạn bè, anh em bên ngoại nhà tôi để đưa bố mẹ chồng 120 triệu đồng. Suốt quãng thời gian sau đó, tôi phải đi làm để trả nợ. Thế mà 13 năm sau, mẹ chồng lại đưa trả tôi 100 triệu đồng, lại là tiền bán mảnh đất mà tôi đã ra sức ngăn cản ông bà bán thời điểm ấy. Điều đó khiến tôi uất ức vô cùng.

Chồng tôi dù không hài lòng với cách làm của mẹ mình nhưng anh cũng không lên tiếng. Anh nói, dù sao đất đó là do bố mẹ mua, không phải đất ông cha, bố mẹ thích cho ai là quyền của ông bà. Mặt khác, mẹ cũng đã già, anh không muốn vì chuyện đất cát mà tình cảm gia đình sứt mẻ.

Tôi thì vẫn nghĩ mọi thứ cần rõ ràng, chứ cứ ấm ức thế này, tôi rất khó chịu. Theo mọi người, tôi nên làm thế nào trước cách hành xử như vậy từ mẹ chồng?

Theo Gia đình & Xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ nhận được khoản tiền lớn từ mẹ chồng, con dâu sửng sốt khi biết tiền đó từ đâu ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO