Bất ngờ nhận 500 triệu, vợ chồng nghèo vượt hơn 50km đi trả lại

Tiến Thành| 23/04/2023 10:22
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Thấy tài khoản nhận gần 500 triệu đồng, chị Ánh đã đến cơ quan công an nhờ giúp đỡ, sau đó cùng chồng đi xe máy vượt hơn 50km để trả lại người chuyển nhầm.

Sáng 23/4, UBND xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) cho biết một người dân địa phương đã hoàn tất thủ tục trả lại gần nửa tỷ đồng cho người chuyển nhầm.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Ánh (SN 1987, trú tại thôn La Hà Đông, xã Quảng Văn) bất ngờ phát hiện tài khoản của mình nhận được số tiền 499.999.999 đồng.

Nghi có người chuyển nhầm, chị Ánh vội đến Công an xã Quảng Văn nhờ giúp đỡ. Qua xác minh, người chuyển nhầm tiền đến tài khoản chị Ánh là chị Nguyễn Thị Hương (SN 1994,  trú xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

Bất ngờ nhận 500 triệu, vợ chồng nghèo vượt hơn 50km đi trả lại - 1

Vợ chồng chị Ánh đã chuyển trả số tiền lớn mà người khác chuyển nhầm vào tài khoản của mình (Ảnh: P.P).

Vì chị Ánh sức khỏe yếu (không đi được ô tô), nên vợ chồng chị và cán bộ công an đi xe máy, vượt hơn 50km đến Chi nhánh Ngân hàng Đông Á ở thành phố Đồng Hới, để chuyển lại số tiền trên cho chị Hương.

Được biết, vợ chồng chị Ánh có 1 con trai hơn 3 tuổi, chồng làm thợ hồ, chị ở nhà làm nghề đan mây truyền thống, gia cảnh cũng khó khăn do chị đau ốm thường xuyên.

Theo Công an xã Quảng Văn, hành động trả lại số tiền gần nửa tỷ đồng cho người chuyển nhầm của chị Ánh mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Tới đây, đơn vị sẽ đề xuất biểu dương, khen thưởng để nhân rộng về tấm gương người tốt việc tốt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ nhận 500 triệu, vợ chồng nghèo vượt hơn 50km đi trả lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO