Bất ngờ chưa? Bộ phát Wifi cũng giúp nhà bạn tiết kiệm được tiền điện đấy nhé

19/06/2023 09:15

Ai cũng biết, để bộ phát wifi hoạt động 24/7, nguồn điện cần phải duy trì liên tục. Tuy nhiên, khi nhắc đến tiền điện, nhiều người không để ý đến bộ phát wifi.

Trong những ngày hè nóng bức, nhu cầu dùng điện tăng. Vậy nên bạn cần tránh những sai lầm này để khỏi "méo mặt" khi nhận hóa đơn.

Bộ phát Wifi là gì?

Bất ngờ chưa? Bộ phát Wifi cũng giúp nhà bạn tiết kiệm được tiền điện đấy nhé-1
Bộ phát Wifi là thiết bị dùng để phát tín hiệu sóng Wifi cho các thiết bị điện tử.

Bộ phát Wifi là thiết bị phát tín hiệu cho các thiết bị điện để truy cập mạng. Có rất nhiều tên gọi như bộ phát Wifi, cục phát Wifi,..

Cục phát WiFi có tốn điện không?

Sự phát triển của công nghệ đã khiến Wifi không thể thiếu trong gia đình. Thiết bị này thường được bật liên tục 24/24 và với kích thước nhỏ bé. Chính vì vậy, mà nhiều người nghĩ rằng bộ phát Wifi không tốn điện.

Tuy nhiên, trên thực tế, một bộ phát sóng Wifi tiêu tốn khoảng từ 2W-20W. Nếu bật cả ngày trong 1 năm, thiết bị này sẽ tiêu thụ khoảng 368 kWh. Nhân với giá điện trung bình trong nước thì bạn phải chi trả hơn 600 ngàn đồng tiền điện.

Cách tính điện năng tiêu thụ của cục phát WiFi

Thông thường, các bộ phát WiFi nhìn chung đều có công suất khoảng từ 3 -20W. Tuy nhiên, để biết được chính xác bạn cần xem thông tin trên vỏ của bộ phát.

Để biết được cục phát Wifi có tốn điện không và tốn bao nhiêu điện, ta áp dụng công thức:

A=Pxt

Trong đó:

A là lượng điện năng tiêu thụ (kW)

P là công suất, được tính bằng công thức P= I x U (W/h)

t là thời gian sử dụng (h)

Cách tiết kiệm điện năng tiêu thụ của cục phát Wifi

Biết cách sử dụng cục phát WiFi hợp lý, tiết kiệm điện

Tắt cục phát WiFi khi không sử dụng

Các chuyên gia năng lượng khuyến cáo, các hộ gia đình nên tắt hoàn toàn hoặc rút phích cắm bộ định tuyến Wifi khi bạn đi vắng trong một tuần, hoặc thậm chí chỉ vài ngày, hành động này tuy đơn giản nhưng có thể tạo ra tác động không nhỏ đối với việc tiết kiệm tiền điện.

Bất ngờ chưa? Bộ phát Wifi cũng giúp nhà bạn tiết kiệm được tiền điện đấy nhé-2
Nếu bộ phát Wifi luôn bật và không bao giờ tắt gây lãng phí điện.

Trên thực tế, nếu bộ phát Wifi luôn bật và không bao giờ tắt thì nó còn ảnh hưởng tới quá trình tản nhiệt, gây lãng phí điện và có thể làm giảm tốc độ mạng.

Chúng ta có thể thực hiện đơn giản theo 2 cách sau:

Tắt nguồn, rút điện cục phát khi gia đình đi chơi xa, khi không có ai ở nhà trong thời gian dài. Sử dụng tính năng hẹn giờ tắt/mở Wifi khi không ở nhà như lúc đi làm buổi sáng, hoặc ban đêm khi ngủ.

Để thực hiện cách này, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào router WiFi.

Bước 2: Đi tới Advanced (Nâng cao) > System Tools (Công cụ hệ thống) > Time Settings (Cài đặt thời gian) để cài đặt thời gian bật/ tắt WiFi theo nhu cầu của bạn.

Giảm bớt số lượng cục phát khi ít thiết bị sử dụng

Chúng ta có thể tiết kiệm năng lượng hơn bằng cách tắt những bộ Router WiFi không thường xuyên được sử dụng như WiFi ở sân thượng, cục phát WiFi ở tầng hầm - những nơi ít người qua lại và sử dụng mạng để cắt bớt lượng điện tiêu thụ từ quá trình phát WiFi.

Thay mới các cục phát WiFi đời cũ

Các linh kiện đời cũ đã sử dụng lâu ngày thường tốn nhiều điện năng hơn so với các dòng mới. Hơn nữa, các công nghệ cũ có hiệu năng và tầm phủ sóng không tốt bằng những Modem mới, đôi khi còn cần gấp đôi số lượng cục phát WiFi thì mới có chất lượng mạng tương đương dùng Router WiFi mới

Chọn mua cục phát WiFi phù hợp

Bất ngờ chưa? Bộ phát Wifi cũng giúp nhà bạn tiết kiệm được tiền điện đấy nhé-3

Theo Giadinh.net

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ chưa? Bộ phát Wifi cũng giúp nhà bạn tiết kiệm được tiền điện đấy nhé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO