Bật mí sức mạnh xe bọc thép thế hệ mới Patria 6x6 của Phần Lan

07/10/2023 11:00

Tại Triển lãm Công nghiệp quốc phòng quốc tế MSPO 2023 diễn ra tại Ba Lan mới đây, công ty Patria Land Systems của Phần Lan đã trình làng mẫu xe bọc thép chiến đấu thế hệ mới Patria 6x6.

Theo nhà sản xuất, Patria 6×6 có cấu trúc khung gầm giống xe tải và giữ lại các bộ phận của người tiền nhiệm Patria AMV. Khung gầm xe được bọc thép và có khả năng tự vệ trước các loại mìn và thiết bị nổ tự chế.

Công ty Patria Land Systems của Phần Lan đã trình làng mẫu xe bọc thép chiến đấu thế hệ mới Patria 6x6 tại Triển lãm Công nghiệp quốc phòng quốc tế MSPO 2023 diễn ra ở Ba Lan hồi tháng 9 mới đây. Ảnh: Patria Group

Patria 6x6 có chiều dài 7,5m, cao 2,5m và rộng 2,9m. Trọng lượng chiến đấu và tải trọng tối đa của xe lần lượt là 24 tấn và 8,5 tấn. Xe có thể chứa tối đa 3 thành viên kíp lái và tối đa 10 binh sĩ chiến đấu.

Về hệ thống vũ khí, Patria 6x6 có thể được trang bị súng máy 7,62mm gắn trên nóc khoang chở quân để tấn công xe bọc thép và các mục tiêu trên không tầm thấp, pháo 105mm và súng cối điều khiển từ xa Patria Nemo 120mm để chống lại các mục tiêu bọc thép hạng nhẹ.

Sử dụng động cơ diesel 5 xi-lanh thẳng hàng, Patria 6x6 có thể di chuyển với vận tốc lên tới hơn 100 km/giờ, phạm vi hoạt động hơn 700km. Xe có thể vượt qua chướng ngại vật cao 0,6m, vượt hào rộng 1m và có tùy chọn trang bị khả năng lội nước.

Ngoài ra, xe bọc thép Patria 6x6 cũng được tích hợp các hệ thống liên lạc tiên tiến, giúp nâng cao khả năng truyền thông tin và khả năng chỉ huy và kiểm soát trên chiến trường. Xe được tích hợp hệ thống C4ISR (chỉ huy, kiểm soát, thông tin liên lạc, điện toán, tình báo, giám sát và trinh sát) để nâng cao khả năng nhận thức tình huống và khả năng tương tác.

Trong chiến tranh hiện đại, Patria 6x6 là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi nhiệm vụ vận chuyển quân và hỗ trợ chiến đấu.

Nguồn: Patria Group

CHUNG ANH (Theo Army Technology, Patria)

Bài liên quan
  • Sức mạnh xe bọc thép chống tăng PARS 4x4 của Thổ Nhĩ Kỳ
    Là thành viên mới nhất trong “gia đình” xe bọc thép bánh lốp PARS do tập đoàn FNSS Defense Systems phát triển, phiên bản PARS 4X4 có khả năng lội nước, đáp ứng vai trò tác chiến chống tăng, giám sát, chỉ huy-kiểm soát (command & control - C2).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bật mí sức mạnh xe bọc thép thế hệ mới Patria 6x6 của Phần Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO