Bật mí những khoản phí ship hàng từ Mỹ mà người mua phải trả cho mỗi đơn hàng

T/H| 05/05/2022 15:00

Nhu cầu hàng Mỹ ngày càng được gia tăng hơn khi mà thị hiếu người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm nhập ngoại. Từ thời trang, đồ điện tử cho đến cả những loại thực phẩm chức năng cũng đều có thể dễ dàng đặt hàng thông qua các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên mức giá phải trả cho sản phẩm mà bạn mua luôn cao hơn giá trị niêm yết trên sàn do những khoản phí phụ thêm. Vậy những phí ship hàng Mỹ mà người mua phải chi là gì?

Chi phí cho các đơn vị vận chuyển trung gian

Việc đặt hàng thông qua các trang thương mại điện tử nước ngoài hiện nay khá đơn giản. Tuy nhiên do đa phần các sàn chưa hỗ trợ ship toàn bộ các sản phẩm mà họ đang cung cấp đến Việt Nam, người mua cần sử dụng dịch vụ hỗ trợ từ bên thứ ba để có thể mua mọi sản phẩm mình muốn. Cụ thể các bên trung gian sẽ có những kho hàng tại Mỹ để nhận các đơn hàng mà bạn đã đặt. Sau đó các bên này sẽ tự vận chuyển hoặc phối hợp với các đơn vị vận chuyển trong nước để chuyển các đơn hàng tới bạn.

Khi sử dụng dịch vụ này, bạn có thể đặt hàng mọi sản phẩm mà mình muốn và chủ động hơn trong việc lựa chọn kích cỡ, màu sắc cũng như chọn thời điểm có giảm giá để mua. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà bạn sẽ mất một khoản phí vận chuyển cho các đơn vị này. Hiện nay, tùy vào mỗi đơn vị vận chuyển khác nhau mà mức giá này cũng sẽ có những chênh lệch đáng kể. Tham khảo mức giá của một đơn vị mua hộ hàng Mỹ lâu đời là ShipUS thì mức giá vận chuyển chỉ nằm ở mức khá rẻ với giá 225.000đ/kg nếu khách hàng ở Hà Nội và 240.000đ/kg với khách hàng ở TP.HCM. Thậm chỉ với các khách sỉ thì mức giá này còn có thể thấp hơn đáng kể. Nếu bạn đang sinh sống ở các tỉnh khác, mức cước phí sẽ phải tính thêm cước vận chuyển từ kho Hà Nội hoặc TP.HCM.

Chi phí cho các khoản thuế

Với các sản phẩm hàng Mỹ khi vận chuyển về Việt Nam, sẽ có một số các loại thuế xuất nhập khẩu được đánh lên các sản phẩm này tùy theo loại hàng mà bạn đặt. Những loại thuế này được tính theo phần trăm giá trị đơn hàng của bạn. Mức phần trăm này cao hay thấp tùy thuộc vào quy định trong luật xuất nhập khẩu áp dụng riêng cho từng ngành hàng khác nhau.

Thông thường, đa phần các sản phẩm sẽ chịu thuế nhập khẩu thông thường bằng 150% thuế suất ưu đãi của từng mặt hàng tương ứng. Bên cạnh đó, một số sản phẩm đặc biệt như rượu, bia, thuốc lá, ô tô, xe máy… sẽ phải chịu thêm thuế tiêu thụ đặc biệt được tính theo quy định riêng với từng ngành hàng. Với các sản phẩm thuộc danh sách bị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt, mức giá sau thuế sẽ là rất cao và bạn thực sự phải cân nhắc trước khi mua.

Thuế thu nhập cá nhân (VAT) cũng là một trong những khoản thuế mà bạn phải chịu khi mua hàng. Không chỉ với các sản phẩm nhập khẩu, gần như mọi sản phẩm và dịch vụ bạn mua và sử dụng cũng đều bị đánh loại thuế này. Mức thuế VAT quy định cho các sản phẩm hàng Mỹ cố định là 10%. Trong một số trường hợp đặc biệt, mức thuế có thể thấp hơn một chút theo quy định của nhà nước tùy thời điểm.

Ngoài ra, nếu sản phẩm mà bạn đặt mua bị liệt vào danh sách các sản phẩm có tác động xấu đến môi trường như dầu hỏa, xăng… Bạn sẽ phải chịu thêm một khoản phí bảo vệ môi trường. Loại phí này tùy thời điểm sẽ có những mức quy định khác nhau.

Nhìn chung, phí ship hàng từ Mỹ về Việt Nam hiện nay đang chiếm một phần lớn giá trị đơn hàng thực tế mà bạn cần thanh toán. Phần lớn những chi phí này đến từ những khoản thuế khác nhau và khiến cho giá trị các sản phẩm nhận về có thể cao hơn rất nhiều so với dự tính của bạn. Vậy nên để minh bạch hơn cũng như đơn giản hóa các bước thanh toán thuế, bạn nên lựa chọn các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp và uy tín như ShipUS. Với kinh nghiệm lâu năm cùng hệ thống kho bãi trung chuyển lớn, tất cả những khoản tiền bạn phải trả sẽ được minh bạch hóa, đảm bảo an tâm cho bạn trong mỗi lần đặt hàng.

Bài liên quan
  • Shipper J&T Express đảm bảo an toàn, an tâm cho người dùng khi vận chuyển hàng hóa
    giaNhằm phòng tránh nguy lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 ngoài cộng đồng, một số doanh nghiệp chuyển phát công nghệ đã đưa ra những cách làm hay giúp giữ an toàn, tăng độ an tâm cho khách hàng trong mùa dịch như áp dụng công nghệ giao hàng không tiếp xúc, tem dán bưu kiện an tâm, huy hiệu đã tiêm phòng vắc-xin cho shipper để người dùng dễ dàng nhận diện, ...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bật mí những khoản phí ship hàng từ Mỹ mà người mua phải trả cho mỗi đơn hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO