Bật mí cách chọn đèn chùm phù hợp nhất cho mọi căn phòng

Quynh Quynh| 27/04/2021 12:00

Việt BáoTrong quá trình bán hàng và tư vấn các phong cách đèn chùm, có rất nhiều khách hàng không hiểu được các phong cách phổ biến của đèn chùm và thường chọn mẫu đèn chùm theo sở thích. Vậy làm cách nào để khách hàng của bạn vừa có thể có mẫu đèn yêu thích mà vừa làm cho chúng trở nên phù hợp hơn với không gian và phong cách của căn nhà.

Dưới đây là những bí quyết hàng đầu của Led Xanh để giúp bạn chọn được mẫu đèn chùm tốt nhất cho mọi căn phòng của mình. Cùng theo dõi ngay nhé

Chọn đèn chùm cho phòng ăn

Đèn chùm và phòng ăn là một sự kết hợp vô cùng tuyệt vời. Căn phòng này cần một cảm giác thân mật và ánh sáng ấm áp để đem lại cảm giác đó. Một vài lưu ý khi chọn đèn chùm cho phòng ăn đó là: kích thước, chủng loại và cách treo đèn để đem lại cảm giác về phòng ăn tốt nhất.

Đèn chùm cho phòng ăn trung bình thường là loại đèn cố định có từ 4-6 bóng, đường kính khoảng từ 60-80cm. Để tính toán chính xác đường kính hoặc chiều rộng của đèn chùm mà bạn sẽ cần, dưới đây là một số hướng dẫn đơn giản:

  • Bàn tròn: chọn đèn chùm có chiều rộng bằng một phần ba chiều rộng của bàn. Một chiếc bàn 1m5 sẽ có đèn chiếu sáng khoảng 60cm treo ở phía trên
  • Bàn hình chữ nhật: bí quyết là đèn chiếu sáng nên có đường kính bằng một nửa hoặc bằng 3/4 độ rộng bàn ăn.

Lưu ý về cách treo: Treo đèn chùm trong nhà bếp của bạn sao cho điểm thấp nhất của nó cách mặt bàn 80-100cm

Chọn đèn chùm ở sảnh vào 

Thông thường có 2 không gian đại sảnh phổ biến là sảnh 1 tầng và sảnh thông tầng( biệt thự). Do đó, có nhiều cách khác nhau để lựa chọn các mẫu đèn chùm cho khu vực sảnh vào này.

Đối với các không gian nhà thông tầng, nên treo đèn cao hơn sàn nhà chừng 2.5-3m. Có một số mẫu đèn chùm thông tầng thích hợp cho những trường hợp này. Chúng sẽ lấp đầy khoảng trống mà không gian 2 tầng này để ra và tạo cảm giác ngôi nhà thông thoáng, sang trọng hơn. đủ thấp để giúp không gian ngay cửa ra vào có cảm giác thân mật hơn.

Còn đối với các khu vực sảnh 1 tầng, có thể chọn các mẫu đèn chùm pha lê áp trần, sợi pha lê thả có đường kính khoảng 60-80cm

Lưu ý:

Chiều cao của đèn chùm nên bằng 2,5 lần (tính bằng inch) chiều cao của căn phòng. Trong trường hợp đó, một căn phòng cao 3m=10ft sẽ thích một chiếc đèn chùm cao khoảng 25 in=60cm

Đường kính của đèn chùm của bạn phải bằng một nửa chu vi của căn phòng tính bằng inch. Do đó, nếu căn phòng khoảng 10ft * 18 ft ( 3m*4m5) thì đường kính của đèn sẽ có kích thước 28in (~ 71cm)

Chọn đèn chùm phòng ngủ

Treo đèn chùm trong phòng ngủ tạo cảm giác thanh lịch, đem lại cho gia chủ một không gian vô cùng sang trọng. Trong phòng ngủ có thể treo đèn chùm ở một vài vị trí như giữa phòng, giữa giường, 2 bên đầu giường bằng đèn chùm mini, ….

Đèn chùm cổ điển tay nến là mẫu đèn phù hợp và phổ biến nhất cho các không gian phòng ngủ theo phong cách cổ điển. Ngoài ra thì mẫu đèn chùm pha lê hiện đại cũng là sự lựa chọn không tồi.

Lưu ý về khoảng cách: Ngoại trừ vị trí đầu giường, những khu vực treo đèn chùm còn lại trong phòng , thì phần dưới của đèn chùm nên treo cách mặt đất khoảng 2m

Chọn đèn chùm cho nhà tắm

Một không gian nhà tắm sang trọng thường có thêm cả khu vực thay đồ, phòng đựng đồ, bàn trang điểm, bồn tắm .. nên chúng trở thành không gian khá rộng và thoáng trong nhà. Các mẫu đèn chùm nghệ thuật và khác lạ là những kiểu dáng được ưa thích trong khu vực này vì chúng đóng vai trò trang trí khá lớn.

Lưu ý về đường kính: chiều dài của bồn tắm và chia cho 3. Đó là kích thước lớn nhất mà đèn chùm có thể treo phía trên bồn tắm. Ví dụ, bồn tắm có kích thước khoảng 2m, chọn đèn chùm không lớn hơn 70cm

Chọn đèn chùm phòng khách

Phòng khách thường là không gian quan trọng nhất của gia đình và chúng thường chiếm diện tích tổng thể lớn nhất. Do đó, mẫu đèn chùm sử dụng phải có kích thước tương đối, phong cách thống nhất, màu sắc và chất liệu thật lộng lẫy để đem đến không gian phòng khách sang trọng nhất.

Một vài mẫu đèn chùm cho phòng khách như đèn chùm lồng, đèn chùm pha lê, đèn chùm mini, đèn chùm tay nến, … với các phong cách cổ điển, đương đại, hiện đại hay vintage đều có  để đáp ứng được các phong cách thiết kế ngày nay.

Lưu ý khi chọn:

Phong cách: chọn đèn chùm cho phòng khách quan trọng nhất là phong cách phải phù hợp với tổng thể thiết kế của căn nhà.

Kích thước: của đèn chùm của bạn phải bằng một nửa chu vi của căn phòng tính bằng inch.

Hy vọng với những thông tin phía trên về cách chọn đèn chùm - đèn trang trí cho mọi căn phòng trong gia đình sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bật mí cách chọn đèn chùm phù hợp nhất cho mọi căn phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO