Bật mí 6 loại rau củ giàu kali

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE)| 06/03/2022 14:00

Theo Stylecraze, rau củ giàu kali giúp nhịp tim ổn định, giảm chuột rút và ngăn ngừa loãng xương. Dưới đây là 6 loại rau củ giàu kali.

Cải bẹ xanh

Một chén canh rau cải bẹ xanh có thể cung cấp khoảng 50% lượng kali cơ thể cần trong một ngày. Bên cạnh đó, cải bẹ xanh còn giàu kẽm, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Có thể nấu canh, xào, và thêm rau cải bẹ xanh vào các món salad ăn buổi tối.

Cải bó xôi

Cải bó xôi thuộc nhóm rau củ giàu khoáng chất kali. Đồng thời, cải bó xôi còn là nguồn cung cấp sắt và canxi cho cơ thể. Sắt giúp tăng cường sức khỏe của tóc, ngăn ngừa mệt mỏi và thiếu máu. Trong khi đó, canxi giúp xương và răng chắc khỏe. Sự hiện diện đồng thời của kali, sắt, canxi, giúp nhịp tim ổn định, máu lưu thông tốt hơn, có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Khoai lang

Khoai lang không chỉ giàu kali, mà còn có chỉ số đường huyết thấp và nhiều chất xơ. Thêm khoai lang vào khẩu phần ăn có lợi cho việc giảm cân, quản lý bệnh tiểu đường và tăng cường sức khỏe tim mạch. Nên hấp hoặc luộc khoai lang để giữ trọn chất dinh dưỡng.

Bí đỏ

Bí đỏ là một loại rau khác giàu kali. Thêm vào đó, bí đỏ còn giàu chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Ngoài ra, bí đỏ còn là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể, giúp ngăn ngừa tổn thương DNA và tế bào, chống lại chứng viêm.

Cà rốt

Một cốc nước ép cà rốt có thể đáp ứng khoảng đáp ứng 30% ​​nhu cầu kali hằng ngày của cơ thể. Cà rốt cũng rất giàu vitamin A và các chất chống oxy hóa mạnh khác như beta-carotene, lutein và zeaxanthin. Tất cả những chất dinh dưỡng này đều giúp tăng cường sức khỏe của mắt, chống lại bệnh ung thư.

Cải cầu vồng

Cải cầu vồng không chỉ giàu kali, mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng chống lão hóa. Cải cầu vồng cũng chứa hàm lượng betalain cao, một hợp chất quan trọng giúp tăng cường sức khỏe não bộ. Cải cầu vồng thích hợp để làm các món salad rau củ cho bữa tối.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bật mí 6 loại rau củ giàu kali
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO