Bật mí 4 lợi ích của trà quế táo

THANH NGỌC (THEO HEALTH SHOTS)| 18/02/2022 15:00

Theo Health Shots, trà quế táo là thức uống lành mạnh giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Dưới đây là 4 lợi ích của trà quế táo.

Hỗ trợ giảm cân

Trà quế táo là một trong những công thức nước uống lành mạnh với chế độ ăn kiêng giảm cân. Trong khi táo ít calo, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp cơ thể no lâu, thỏa mãn cơn thèm ăn, ngăn chặn nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể.

Mặt khác, quế còn là loại gia vị giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có lợi cho việc giảm cân. Vì vậy, kết hợp quế và táo giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

Tốt cho bệnh tiểu đường

Quế giúp quản lý mức insulin ở bệnh nhân tiểu đường. Trong khi đó, các polyphenol có trong quả táo giúp ngăn ngừa tổn thương mô đối với các tế bào beta trong tuyến tụy, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Do đó, trà táo quế là sự kết hợp lành mạnh cho bệnh tiểu đường.

Cải thiện chức năng hệ tiêu hóa

Tăng cân cũng là một trong những tác nhân làm rối loạn sức khỏe đường ruột. Nếu đường ruột của bạn không khỏe mạnh, quá trình tiêu hóa của bạn sẽ gặp khó khăn.

Việc tiêu hóa thức ăn gặp khó khăn sẽ ngăn cản sự hấp thụ dinh dưỡng, gây ra các bệnh đường ruột và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Trà táo quế có hiệu quả trong việc giảm cân, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru.

Giữ cho cơ thể tràn đầy năng lượng

Mệt mỏi có thể do thiếu máu hoặc do chất béo trong cơ thể bạn không được xử lý đúng cách. Trà quế táo có thể xử lý chất béo trong cơ thể để giải phóng năng lượng. Bên cạnh đó, táo cũng rất giàu sắt, giúp ngăn ngừa thiếu máu, cải thiện tình trạng mệt mỏi.

Nguyên liệu làm trà quế táo

Nguyên liệu:

- 2 quả táo cỡ vừa

- 2 cốc nước

- 2 thanh quế

- Đường thốt nốt

Công thức làm trà quế táo

- Bước 1: Cho nước vào nồi đun sôi. Khi nước bắt đầu ấm, thêm 2 thanh quế đã chuẩn bị vào.

- Bước 2: Cắt nhỏ táo và cho vào nồi nước đã sôi, để sôi trong 4 đến 5 phút.

- Bước 3: Cho nước qua rây để bỏ xác, cho ít đường thốt nốt vào khuấy tan, trang trí ly bằng một lát táo và nhâm nhi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bật mí 4 lợi ích của trà quế táo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO