Bật mí 4 loại cà ri Thái ngon mê đắm, ăn một lần là nghiện

Quang Minh| 17/08/2024 07:45

Cà ri Thái Lan là một trong số những món ăn nổi tiếng của người Thái bởi sự hương vị đặc trưng và đa dạng trong từng loại cà ri.

Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng không chỉ bởi sự phong phú và đa dạng, mà còn bởi sự hòa quyện tinh tế giữa các hương vị. Cà ri Thái Lan là một trong số những món ăn nổi tiếng của người Thái. Hương vị của món cà ri Thái là sự hòa quyện của nước cốt dừa ngậy béo, thảo mộc tươi cùng với gia vị chua cay đặc trưng của xứ chùa vàng.

Nếu có dịp ghé thăm Thái Lan, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món ăn này ở bất kỳ đâu, từ các khu chợ đường phố đến nhà hàng sang trọng. Để hiểu rõ hơn về sự tinh tế trong nghệ thuật ẩm thực của đất nước này, hãy cùng khám phá những loại cà ri hấp dẫn, đậm đà không thể lẫn.

Bật mí 4 loại cà ri Thái ngon mê đắm, ăn một lần là nghiện - 1

Cà ri là món ngon trứ danh của người Thái

Cà Ri Panang (Phanaeng) – loại cà ri Thái Lan phổ biến nhất

Cà Ri Panang nổi bật với sự kết hợp của các loại hạt phộng và gia vị. Nước sốt cà ri thường được nấu với thịt bò hoặc gà, lá chanh Kaffir để tạo thêm hương vị. Món cà ri này có sự cân bằng hoàn hảo giữa vị mặn và ngọt, trở thành món ăn lý tưởng cho những ai yêu sự phong phú và nhẹ nhàng.

Bật mí 4 loại cà ri Thái ngon mê đắm, ăn một lần là nghiện - 2

Cà ri Thái rất đa dạng.

Cà ri xanh (kaeng khiao wan) với sắc xanh tươi mát

Được dịch theo nghĩa đen là “cà ri xanh ngọt”, kaeng khiao wan là loại cà ri Thái Lan thú vị và nổi bật với sắc xanh tươi mắt và sự độc đáo trong hương vị. Bên cạnh nước cốt dừa và ớt, thứ tạo nên vị ngon khó cưỡng của Kaeng Khiao Wan là ngò tươi và húng quế. Cà ri xanh Thái có vị ngọt đặc trưng, phù hợp để ăn cùng với cơm hoặc bánh roti.

Bật mí 4 loại cà ri Thái ngon mê đắm, ăn một lần là nghiện - 3

Cà ri xanh bắt mắt thực khách

Cà ri đỏ (Kaeng Phet) cay nóng thơm ngon

Kaeng Phet có các thành phần tương tự như cà ri panang nhưng có thêm ớt khô đỏ. Thường được nấu chung với nhiều loại thịt như: thịt heo, thịt bò, thịt gà hay thịt vịt. Đặc trưng của cà ri đỏ Thái Lan là rất cay và nồng.

Bật mí 4 loại cà ri Thái ngon mê đắm, ăn một lần là nghiện - 4

Cà ri đỏ nhìn thôi đã thấy ngon.

Cà ri Massaman (Kaeng Matsaman) phản phất mùi vị Ấn

Cà ri Massaman đặc biệt với ảnh hưởng văn hóa từ Ấn Độ và Ba Tư. Món cà ri này được chế biến từ các loại gia vị như thì là, quế và đinh hương, mang đến hương vị ngọt ngào và ấm áp. Massaman thường được nấu với thịt bò hoặc gà, khoai tây và đậu phộng, tạo ra một món ăn có kết cấu đầy đặn và dễ chịu. Sự hòa quyện của các gia vị trong cà ri Massaman phản ánh sự giao thoa văn hóa và lịch sử lâu đời của vùng đất Thái Lan, mang đến một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thú vị.

Bật mí 4 loại cà ri Thái ngon mê đắm, ăn một lần là nghiện - 5

Mỗi món cà ri lại có đặc trưng khác nhau mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách.

Không chỉ mang đến sự phong phú trong hương vị, các loại cà ri còn phản ánh sự đa dạng trong truyền thống ẩm thực của xứ sở chùa vàng. Mỗi món cà ri đều có một câu chuyện và đặc trưng riêng, cho phép thực khách trải nghiệm một phần của nền văn hóa Thái Lan qua từng thìa cà ri. Hãy thử khám phá và thưởng thức những món ăn này để cảm nhận trọn vẹn sự tinh tế và phong phú trong ẩm thực Thái Lan.

Bài liên quan
  • Vị chua thanh "nức lòng" của canh Việt Nam lọt top món ngon từ cá
    Vừa qua, Taste Atlas đã công bố danh sách 57 món ngon nhất làm từ cá trên khắp thế giới, và canh chua cá của Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ 8. Canh chua ngọt cũng không kém phần ấn tượng khi đứng thứ 19, trong khi lẩu cá linh điên điển xếp hạng 53.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bật mí 4 loại cà ri Thái ngon mê đắm, ăn một lần là nghiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO