Bắt hai cha con dùng bình xịt hơi cay, roi điện đi cướp xe SH ở TP.HCM

28/11/2023 22:07

Để có tiền tiêu xài, hai cha con trang bị các loại hung khí như bình xịt hơi cay, roi điện để chặn đường, tấn công, rồi cướp xe máy SH của người đi đường.

Ngày 28/11, thông tin từ Công an quận 12 (TP.HCM), đơn vị đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt giam đối với hai cha con Nguyễn Thanh Tây (41 tuổi) và Nguyễn Vũ Thiên T. (14 tuổi, cùng quê Quảng Trị, tạm trú TP Thủ Đức) về hành vi “Cướp tài sản”.

Hai cha con đi cướp. (Ảnh: CACC)

Hai cha con đi cướp. (Ảnh: CACC)

Trước đó, rạng sáng 12/11, anh Đinh Công D. (24 tuổi, quê Tiền Giang) đến Công an phường Thạnh Lộc, quận 12 để trình báo về việc bị cướp tài sản.

Theo trình báo, vào 2h30 cùng ngày, anh D. lái xe máy SH BKS: 63G1–180XX chạy trên đường Hà Huy Giáp thì bị 2 người đi trên 1 xe máy tiếp cận, tấn công bằng cách xịt hơi cay.

Anh D. chạy xe thêm một đoạn mới dừng lại. Tiếp đó 2 kẻ này dùng roi điện chích vào người anh D. khiến anh bất tỉnh.

Hai tên này đã cướp xe máy SH của anh D. cùng chiếc túi bên trong có 1 điện thoại iPhone 11 Promax, ví tiền và các giấy tờ cá nhân, giấy tờ xe.

Tiếp nhận vụ việc, Ban Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận 12 khẩn trương vào cuộc điều tra, truy xét.

Qua trích xuất camera an ninh, công an xác định có vụ việc anh D. bị tấn công, bị cướp xe và các loại tài sản khác. Xe của 2 kẻ gây án là xe máy hiệu Attila màu đỏ đen. Sau khi gây án, chúng tẩu thoát về hướng quận Gò Vấp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định lộ trình di chuyển của 2 nghi phạm. Trong quá trình tẩu thoát, chúng thay đổi quần áo, BKS xe để đánh lạc hướng điều tra.

Lực lượng công an đã bắt được 2 cha con nghi phạm tại quán cà phê gần nhà của chúng tại đường Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh.

Công an cũng phát hiện xe máy SH của anh D. được cất giấu tại đây. Khám xét nơi ở của nghi phạm, công an còn thu giữ một số tang vật khác như: 2 BKS xe máy, 2 bình xịt hơi cay, 3 roi điện, 1 ná gỗ, bi thủy tinh.

Theo lời khai của nghi phạm, do cần tiền tiêu xài nên Tây rủ con trai đi cướp. Khoảng tháng 10/2023 Tây yêu cầu con trai lên mạng tìm 2 BKS giả và một số hung khí như roi điện, bình xịt hơi cay, ná gỗ, bi thủy tinh để gây án.

Rạng sáng 12/11, Tây dùng xe máy chở con trai dạo quanh nhiều địa bàn tìm mục tiêu để cướp. Khi phát hiện anh D. đi xe máy SH trên đường Hà Huy Giáp, Tây đã lái xe tiếp cận, còn con trai ngồi sau dùng bình xịt hơi cay, roi điện để tấn công.

Lúc thấy anh D. gục xuống đường, cha con này cướp xe máy và túi có chứa tài sản, giấy tờ của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Lâm Ngọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai cha con dùng bình xịt hơi cay, roi điện đi cướp xe SH ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO