Bắt giữ kẻ giả vờ giúp đỡ người bị tai nạn rồi lấy sạch tài sản

An Huy| 06/03/2024 20:05

Tiếp nhận trình báo từ gia đình nạn nhân, Công an huyện Củ Chi (TPHCM) đã vào cuộc điều tra, bắt giữ kẻ giả vờ giúp đỡ người bị tai nạn giao thông rồi chiếm đoạt tài sản.

Ngày 6/3, Công an huyện Củ Chi đang tạm giữ Hoàng Quốc Anh (SN 1984, ngụ xã An Nhơn Tây) để điều tra về hành vi Công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Quốc Anh là người tiếp cận anh T.A.T. (27 tuổi) bị tai nạn trên đường Nguyễn Thị Chì, xã An Nhơn Tây. Anh ta giả vờ giúp đỡ rồi lấy điện thoại, tiền, dây chuyền vàng của nạn nhân vào rạng sáng 1/3.

Bắt giữ kẻ giả vờ giúp đỡ người bị tai nạn rồi lấy sạch tài sản - 1

Hoàng Quốc Anh bị Công an huyện Củ Chi bắt giữ (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, vào thời điểm trên, anh T. lái xe máy trên đường Nguyễn Thị Chì, hướng về tỉnh lộ 7. Đến trước số nhà 19 Nguyễn Thị Chì, ấp Gót Chàng (xã An Nhơn Tây), anh T. bị ngã xe và nằm gục trên đường.

5 phút sau, một người đàn ông chạy xe máy đến dừng phương tiện kiểm tra anh T. một lúc rồi bỏ mặc nạn nhân, rời đi.

Anh T. sau đó được người thân phát hiện đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương nhiều nơi và gãy xương vai.

Ông T.T.K. (54 tuổi, ngụ quận 11), bố nạn nhân, cho biết, khi T. gặp nạn, một người nào đó đã lấy ví tiền chứa 4 triệu đồng, dây chuyền vàng trị giá 15 triệu đồng và chiếc điện thoại iPhone 14 Pro cùng một số giấy tờ. Gia đình nạn nhân đã đến công an địa phương trình báo vụ việc.

"Người này lấy điện thoại của con trai tôi rồi giả vờ hỏi mật khẩu để gọi điện thoại cho người thân. Có được mật khẩu, người này lấy điện thoại cùng các tài sản rời đi", bố nạn nhân nói.

Bắt giữ kẻ giả vờ giúp đỡ người bị tai nạn rồi lấy sạch tài sản - 2

Khoảnh khắc Hoàng Quốc Anh tiếp cận anh T. lấy sạch tài sản (Ảnh: Minh Huy).

Ban chỉ huy Công an huyện Củ Chi đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương phối hợp Công an xã An Nhơn Tây và các đội nghiệp vụ nhanh chóng điều tra truy xét vụ án.

Đến chiều 5/3, Công an huyện Củ Chi đã xác định và bắt giữ Hoàng Quốc Anh, thu giữ nhiều vật chứng có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Quốc Anh đã khai nhận hành vi giả vờ giúp đỡ người gặp tai nạn trên đường để ra tay lấy trộm tài sản của nạn nhân.

Bài liên quan
  • Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
    Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ kẻ giả vờ giúp đỡ người bị tai nạn rồi lấy sạch tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO