Bắt giữ bạn thân của Tổng thống Nga, nhà lãnh đạo Ukraine tính làm gì?

Bảo Hà| 13/04/2022 11:04

Cơ quan tình báo Ukraine đã bắt giữ chính trị gia đối lập của nước này Viktor Medvedchuk, cũng là nhà tài phiệt, luật sư và được xem là một trong những người bạn thân thiết nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Ukraine.

Bắt giữ bạn thân của Tổng thống Nga, nhà lãnh đạo Ukraine tính làm gì? (Nguồn: Telegram)
Hình ảnh ông Medvedchuk bị bắt giữ do Tổng thống Ukraine đăng tải ngày 12/4. (Nguồn: Telegram)

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tải đăng thông tin về vụ bắt giữ trên Telegram với hình ảnh nhà tài phiệt Medvedchuk bị còng tay, mặc quân phục thêu cờ Ukraine trên cánh tay.

Tháng 5/2021, ông Medvedchuk bị quản thúc tại gia do bị tình nghi phản quốc. Ngay sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine, ông Medvedchuk đã chạy trốn.

Chính trị gia đối lập Medvedchuk, 67 tuổi, là một trong những người giàu nhất Ukraine, cũng là lãnh đạo đảng "Khối đối lập - Vì sự sống".

Ông coi ông chủ Điện Kremlin là một trong những người bạn của mình và nói rằng, Tổng thống Putin là cha đỡ đầu cho cô con gái út của ông.

Ngày 13/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đề nghị Nga tiến hành trao đổi tù nhân.

Trong một bài phát biểu bằng video đăng trên Telegram, ông Zelensky nói: "Tôi đề xuất với Moscow đổi người của các bạn lấy các chàng trai và cô gái của chúng tôi đang bị giam cầm ở Nga. Và ông Medvedchuk có thể là một lựa chọn cho các bạn".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ bạn thân của Tổng thống Nga, nhà lãnh đạo Ukraine tính làm gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO