Bắt giữ 2 ông chủ người Hàn Quốc điều hành đường dây mại dâm thu 4 tỷ đồng/tháng

24/07/2023 21:10

Công an TP.HCM vừa triệt phá tụ điểm hoạt động mại dâm ở quận 1 (TP.HCM) do người Hàn Quốc làm chủ, trực tiếp điều hành mọi hoạt động.

Tối 24/7, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM, đơn vị đã triệt phá tụ điểm mại dâm tại nhà hàng Gallery (160 Bis đường Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) và bắt khẩn cấp Kim Tea Hyung (SN 1975), Cha Jinyoung (SN: 1977), Nguyễn Thị Ngọc Loan (SN 1989), Lê Tấn Thanh (Moon) về hành vi môi giới mại dâm; Bùi Thị Phương Dung (SN 1989), Bùi Duy Hà (SN 1984) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Công an TP.HCM, nhà hàng Gallery hoạt động từ 20/6/2022 đến nay, do Kim Tea Hyung và Cha Jinyoung - người Hàn Quốc làm chủ, trực tiếp điều hành mọi hoạt động.

Nhà hàng có 30 phòng hoạt động karaoke không phép, cơ sở chỉ nhận phục vụ khách nước ngoài, chủ yếu là khách Hàn Quốc.

Thông qua việc môi giới của quản lý thì tiếp viên nữ sẵn sàng bán dâm khi khách có nhu cầu, giá bán dâm từ 2,3 - 3,8 triệu đồng/lượt, tiền mua dâm thanh toán trực tiếp cho quản lý của nhà hàng.

Bắt giữ 2 ông chủ người Hàn Quốc điều hành đường dây mại dâm thu 4 tỷ đồng/tháng - 1

Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra. (Ảnh Công an cung cấp)

Nhà hàng có khoảng 80 tiếp viên nữ, 20 nhân viên phục vụ, khi khách có nhu cầu mua dâm thì tổng quản lý Lee HyunJun (SN 1998) sẽ chỉ đạo các quản lý người Việt Nam trực tiếp điều tiếp viên nữ đến các khách sạn, chung cư trên địa bàn TP.HCM để bán dâm với khách.

Cơ sơ kinh doanh trên có hệ thống báo động (bộ đàm, đèn báo sáng, tự động tắt âm thanh, tivi…) khi phát hiện có lực lượng chức năng đến kiểm tra.

Phía trước cổng nhà hàng luôn có từ 3 đến 5 bảo vệ, 4 tài xế, xe ô tô đợi sẵn để đưa đón khách và nhân viên nữ từ nhà hàng đến điểm mua – bán dâm, cửa cổng luôn khép hoặc đóng lại và được đề phòng nghiêm ngặt, cảnh giác.

Nhà hàng này chỉ tiếp khách nước ngoài (Hàn Quốc), có hộ chiếu xác nhận quốc tịch, được khách quen bão lãnh, thường xuyên thay đổi địa điểm mua bán dâm như bố trí cho tiếp viên nữ bán dâm tại các căn hộ, chung cư cao cấp, những khu biệt thự, nhà riêng có bảo vệ cảnh giới.

Những kẻ cầm đầu thường xuyên chỉ đạo, tuyển dụng thêm lực lượng bảo vệ, cảnh giới nghiêm ngặt. Thay đổi ký hiệu mua bán dâm trên hóa đơn tính tiền bằng các “từ lóng” ám thị hoạt động mại dâm, gây nhiều khó khăn trong công tác xác minh, thu thập thông tin của ban chuyên án.

Bước đầu Công an xác định, Kim Tea Hyung, Cha Jinyoung cùng Lee HyunJun và các quản lý người Việt Nam: Nguyễn Thị Ngọc Loan, Moon hoạt động môi giới mại dâm cho người nước ngoài.

Từ thông tin như đã nêu trên, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng PC02 chủ công xác lập chuyên án bí số 723M, phối hợp với Công an quận 1 và các đơn vị nghiệp vụ khác để đấu tranh khám phá ổ nhóm hoạt động môi giới mại dâm cho người nước ngoài núp bóng hoạt động kinh doanh tại nhà hàng Gallery.

Ngày 19/7, Phòng PC02 chủ trì, phối hợp cùng Công an quận 1 triển khai kế hoạch triệt phá tổ chức hoạt động mại dâm trên.

Khoảng 23h20 cùng ngày, lực lượng chức năng kiểm tra nhà hàng Gallery, phát hiện Kim Tea Hyung, Lee HyunJun, Nguyễn Thị Ngọc Loan cùng 52 tiếp viên nữ, 20 nhân viên phục vụ và nhiều khách nước ngoài đang ăn uống, karaoke tại nhà hàng.

Qua đấu tranh khai thác, công an phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán dâm, ghi nhận việc khách đến mua dâm và được nhà hàng móc nối với Lê Tấn Thanh để đặt phòng cho khách hàng tại khách sạn Asian Ruby Center Point (46 - 48 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), nên đưa những người này về cơ quan công an để xác minh, làm rõ.

Kiểm tra khách sạn Asian Ruby Center Point, công an phát hiện tại phòng 401, 702 có 2 cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm.

Làm việc với cơ quan Công an, 2 khách mua dâm người Hàn Quốc sau khi ăn uống, hát karaoke tại nhà hàng Gallery thì được quản lý Lee HyunJun, Nguyễn Thị Ngọc Loan môi giới cho mua dâm với 2 tiếp viên nữ của nhà hàng với giá bán dâm 3,8 triệu đồng.

Qua điều tra, Kim Tea Hyung khai nhận góp vốn với Cha Jin Young kinh doanh nhà hàng Gallery. Ngay khi cơ quan Công an triệu tập Kim Tea Hyung thì Cha Jin Young đã lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành, tìm đường tẩu thoát sang Campuchia bằng đường tiểu ngạch để tìm mọi cách trốn về nước.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.HCM phát hiện, bắt giữ Cha Jin Young và người tình đang lẩn trốn tại TP Cần Thơ.

Tại cơ quan điều tra, những người trên khai doanh thu hàng tháng trên 4 tỷ đồng từ các hoạt động mại dâm tại.

Ngoài ra, 2 chủ nhà hàng khai nhận còn đưa 120 triệu đồng để Bùi Thị Phương Dung (SN 1989), Bùi Duy Hà (SN 1984) đứng ra đi “ngoại giao” với các cơ quan chức năng có liên quan nhằm để không bị kiểm tra.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án để xử lý các đối tượng.

Hoàng Thọ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 2 ông chủ người Hàn Quốc điều hành đường dây mại dâm thu 4 tỷ đồng/tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO