Bắt đầu quy trình đấu giá xe Roll- Royce dát vàng của ông Trịnh Văn Quyết

20/09/2022 09:51

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Quy Nhơn (BIDV Quy Nhơn) cho biết, đã bắt đầu chọn tổ chức đấu giá tài sản xe ô tô con 5 chỗ hiệu Roll- Royce của ông Trịnh Văn Quyết sau khi thu hồi xong siêu xe.

Ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn cho biết, ngân hàng đến nay đã thu hồi xong siêu xe Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết để làm tài sản đảm bảo cho khoản nợ gần 186 tỷ đồng của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS).

Theo thông tin được đưa ra, siêu xe Roll- Royce trên đang ở thành phố Hà Nội, tình trạng xe bình thường. Xe có giấy chứng nhận đăng ký ô tô số 474115 do CA- Hà Nội cấp ngày 26/05/2018; biển số 30F-187.88

BIDV chi nhánh Quy Nhơn cũng đưa ra tiêu chí lựa chọn đơn vị tổ chức đấu giá chiếc siêu xe gồm: Tổ chức đăng ký tham gia đấu giá phải đáp ứng tiêu chí quy định tại Khoản 4, Điều 56 Luật đấu giá.

Cùng đó, đơn vị tổ chức đấu giá phải có chức năng hoạt động đấu giá tài sản; năng lực, kinh nghiệm và uy tín của tổ chức đấu giá tài sản; có tên trong danh sách các tổ chức đấu giá tài sản do BIDV ưu tiên lựa chọn, danh sách các tổ chức đấu giá tài sản do Bộ Tư pháp công bố có thời gian hoạt động tối thiểu là 3 năm; có tối thiểu 3 chi nhánh, văn phòng đại diện...

Bắt đầu quy trình đấu giá xe Roll- Royce dát vàng của ông Trịnh Văn Quyết ảnh 1
Xe ô tô con 5 chỗ hiệu Roll- Royce có giá trên thị trường 20 tỷ đồng.

Được biết, Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS) đã phát sinh nợ quá hạn từ ngày 21/2/2022 tại chi nhánh Quy Nhơn với tổng số tiền gốc, lãi (và phí phát sinh) đến ngày 9/8/2022 gần 186 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc 177 tỷ đồng, nợ lãi và phí chậm trả hơn 8,8 tỷ đồng.

BIDV đã nhiều lần thông báo nợ quá hạn, tuy nhiên ROS vẫn không tự nguyện trả nợ. Do đó, ngân hàng này đã thông báo về việc thu giữ tài sản đảm bảo để xử lý thu hồi nợ.

Đây là chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC vừa bị bắt.

Hiện ngân hàng vẫn chưa thông báo giá chiếc siêu xe này. Tuy nhiên, trên thị trường, giá xe được nhiều người đồn đoán lên tới 20 tỷ đồng.

Bài liên quan
  • Động thái mới của dự án BT 'nghìn tỷ' hơn thập kỷ vẫn dở dang
    Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa đề xuất UBND TP 2 giải pháp để khai thác có hiệu quả Dự án xây dựng tuyến đường 2,5 đoạn Đầm Hồng đến QL1A theo hình thức BT đang dở dang chưa hẹn ngày thông xe sau hơn chục năm được phê duyệt.
  • Ồ ạt đấu giá đất nền, cảnh báo hình thành các cơn 'sốt ảo'
    Bộ Xây dựng cho biết, việc nhiều địa phương đẩy mạnh tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư mới thời gian qua được coi là một yếu tố có thể tác động giúp thị trường đất nền sôi động hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo để tránh hình thành các cơn "sốt ảo", gây nguy cơ mất an toàn, khi thị trường còn đang trong tiến trình hồi phục.
  • Mãn nhãn mẫu nhà vườn cấp 4 giúp gia chủ ‘giải nhiệt’ mùa hè
    Mối quan hệ cộng sinh giữa bức tường với cây cối, đảm bảo ngôi nhà không chỉ là nơi trú ẩn cho gia chủ, mà còn là chỗ nuôi dưỡng cây cối.
  • Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất?
    Bước sang tháng 5, trong khi lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ thì một số nhà băng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà.
  • Hoàn thành nhiều khu tái định cư dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
    Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đồng thời giúp người dân nhường đất cho dự án sớm ổn định cuộc sống, chính quyền các huyện đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư. Đến nay, nhiều khu tái định cư đã hoàn thiện hạ tầng, kỹ thuật và bàn giao cho người dân. 
  • Hồi ức Hà Nội trong căn hộ nhỏ
    Hình bóng của Hà Nội những ngày xưa cũ rất nhẹ nhàng với chi tiết tủ, ghế, mành tre, gạch gió sứ… nhưng vẫn tươi mới với cách xử lý không gian, công năng có phần hiện đại và mạch lạc hơn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu quy trình đấu giá xe Roll- Royce dát vàng của ông Trịnh Văn Quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO