Bắt đầu nhận khách đăng ký tham quan trụ sở UBND TP HCM dịp lễ 30-4

22/04/2023 12:38
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Lần đầu tiên, du khách và người dân TP HCM sẽ có cơ hội tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia hơn 110 năm tuổi là trụ sở UBND TP HCM dịp lễ 30-4.

UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia là trụ sở UBND TP HCM. Đây là công trình đã có tuổi đời hơn 110 năm.

Theo đó, dịp lễ này vào các ngày 29 và 30 tháng 4, du khách nội địa và quốc tế đi theo đoàn và có đăng ký sẽ được tham quan, trải nghiệm một phần trụ sở UBND TP HCM gomkhu vực sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế, cầu thang chính… của tầng trệt và tầng một.

Để triển khai kế hoạch này, Sở Du lịch được giao chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan xây dựng chương trình tham quan, là đầu mối tiếp nhận đăng ký tham quan của du khách; chủ trì phối hợp với Bảo tàng TP HCM và Văn phòng UBND TP HCM xây dựng sơ đồ hướng dẫn, bộ nhận diện cho khách tham quan.

Bắt đầu từ hôm nay 22-4, Sở Du lịch sẽ tiếp nhận đăng ký tham quan trụ sở UBND TP HCM.

Bắt đầu nhận khách đăng ký tham quan trụ sở UBND TP HCM dịp lễ 30-4 - Ảnh 1.

Trụ sở UBND TP HCM sẽ đón khách tham quan dịp lễ 30-4

Thời gian tới, Sở Du lịch sẽ tiếp tục triển khai chương trình đến doanh nghiệp lữ hành, định hướng doanh nghiệp làm mới sản phẩm nội đô gắn với điểm nhấn di tích trụ sở UBND thành phố với các điểm đến khác theo hướng tuyến hoặc theo chuyên đề lịch sử, kiến trúc.

Đây là hoạt động du lịch lần đầu tiên được triển khai nhằm giới thiệu sự hình thành và phát triển lịch sử của thành phố và các khu di tích quốc gia, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP HCM.

Hoạt động cũng nhằm nghiên cứu hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến thành phố, kích cầu du lịch và giới thiệu hình ảnh điểm đến TP HCM "hấp dẫn - an toàn - sống động".

Theo lịch trình, các đoàn khách tham quan sẽ tìm hiểu và trải nghiệm khu vực Công viên tượng đài Bác; nghe giới thiệu ý nghĩa lịch sử và kiến trúc của công trình trụ sở UBND TP HCM; các thiết kế điểm nhấn bên trong trụ sở; xem bản đồ thành phố được chế tác từ thời Pháp; chụp ảnh lưu niệm…

Trụ sở UBND TP HCM được xây dựng từ năm 1889 và hoàn thành vào năm 1909, đây là một trong những công trình kiến trúc cổ và tiêu biểu của thành phố. Từ 30-4-1975 đến nay, tòa nhà là nơi làm việc của UBND TP HCM.

Thái Phương. Ảnh: Hoàng Triều

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu nhận khách đăng ký tham quan trụ sở UBND TP HCM dịp lễ 30-4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO