Bất chợt đến nhà bạn trai, tôi không ngờ chứng kiến cảnh này của bố mẹ anh

17/04/2024 20:58

Khi tôi đến, mẹ bạn trai mắt đỏ hoe ra mở cửa, còn bố anh ngồi ở phòng khách. Đồ đạc trong nhà bị ném tứ tung, có thứ còn vỡ nát...

Tôi và bạn trai yêu nhau được 4 năm. Đến nay, công việc của cả hai đều ổn định, cũng ngấp nghé tuổi 30 nên quyết định tiến tới hôn nhân. Hai bên gia đình cũng rất ủng hộ chuyện này.

Ngày thông gia gặp mặt, nhìn chung hai bên bố mẹ đều khá vui vẻ. Những hạng mục chính chuẩn bị cho hôn sự đều được thống nhất nhanh chóng. Có chăng nếu có vấn đề gì thì nằm ở bố mẹ của bạn trai. Hai người thường xuyên nhìn nhau không mấy thiện cảm, thậm chí còn giật áo, tranh cãi một số thứ khá gay gắt.

Trước tình cảnh đó, những người chứng kiến bao gồm tôi, bạn trai và bố mẹ tôi đều tỏ ra ái ngại. Bạn trai tôi nhiều lần phải nói lảng sang chuyện khác hay cười trừ cho qua chuyện, nói rằng bố mẹ anh vẫn hay tranh luận như vậy nhưng thực chất không có ý gì.

Thực ra, tôi thừa biết bố mẹ của bạn trai rất không hợp nhau. Suốt quãng thời gian hẹn hò, anh vẫn luôn kể với tôi anh được sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc. Bố mẹ anh rất "khắc khẩu", bao nhiêu năm ở với nhau là bấy nhiêu năm xảy ra cãi vã, chỉ là không có ý định ly hôn.

Tôi rất thương bạn trai và cảm thông cho vấn đề này vì chẳng gia đình nào hoàn hảo cả, "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh". Thật ra bố mẹ anh cũng là người văn minh, chỉ là đối với bạn đời của mình có chút khó chịu, hà khắc. Theo tôi cảm nhận thì là như vậy.

Bất chợt đến nhà bạn trai, tôi không ngờ chứng kiến cảnh này của bố mẹ anh-1

Bố mẹ bạn trai của tôi rất không hợp nhau (Ảnh minh họa: TD).

Buổi gặp mặt thông gia may sao cũng trôi qua tốt đẹp, không gặp phải vấn đề gì quá lớn. Tuy nhiên, bố mẹ tôi sau buổi đó lại có chút lăn tăn. Ban đầu, bố mẹ khá ủng hộ mối tình này nhưng nhìn gia đình bạn trai không hạnh phúc, họ lại lo lắng.

Bố mẹ tôi cho rằng, nhà anh khá phức tạp. Bạn trai tôi được sinh ra và sống mấy chục năm trong sự cãi vã, hờn giận thì ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng đến tâm tính. Tôi sống cùng bố mẹ chồng như vậy cũng rất đau đầu, mệt mỏi. Tuy nhiên, tôi khẳng định, tôi vẫn muốn cưới anh làm chồng.

Còn khoảng hai tháng nữa là đến đám cưới, nhà tôi vẫn đang tất bật chuẩn bị mọi thứ cho tươm tất. Hỏi đến nhà bạn trai, anh nói đều ổn, đang đi theo đúng kế hoạch. Nhưng hóa ra anh đã nói dối tôi.

Một hôm, tiện thể đi qua nhà anh, tôi ghé vào thăm xem phòng tân hôn đã được sơn xong chưa, tủ và giường mới đã được mang đến chưa... thì bắt gặp tình cảnh rất hỗn loạn. Mẹ anh mắt đỏ hoe ra mở cửa cho tôi, bố anh thì tức giận ngồi ở phòng khách. Trong khi đó, đồ đạc trong nhà bị vứt tứ tung, có thứ còn vỡ nát.

Thấy tôi đến, bố mẹ anh muốn tôi ngồi xuống nói chuyện. Cả hai nói tôi sắp làm con dâu trong nhà, có thể coi không phải là người ngoài nên muốn tiết lộ cho tôi một chuyện. Thời gian qua, hai bác rất căng thẳng. Bình thường đã không hợp nhau, nay động vào chuyện cưới xin của con trai, mỗi người một ý nên ngày nào cũng tranh cãi gay gắt.

Thậm chí, bố mẹ anh còn cáu giận đến mức đập phá đồ đạc trong nhà và đều đồng ý ra tòa ly hôn càng sớm càng tốt. Khi tôi chưa kịp lên tiếng, hai bác tiếp lời rằng, đây không phải là quyết định bồng bột mà chuyện chia tay đã được họ suy nghĩ suốt nhiều năm, đến nay thì không thể chịu đựng nhau thêm được nữa.

Bố mẹ anh muốn chúng tôi hoãn đám cưới lại một chút, chỉ là hoãn thôi, chờ hai bác ly hôn xong rồi lại làm mọi thứ theo đúng kế hoạch. Bạn trai tôi đang rất phản đối chuyện này nên hai bác mong tôi khuyên nhủ anh thêm. Còn nếu chúng tôi cứ nhất quyết tổ chức hôn lễ thì ngày vui không thể có đủ bố mẹ chồng hay khách khứa vì họ sẽ... không mời ai hết.

Tôi không thể tin đây là sự thật. Trước mặt bố mẹ bạn trai dồn dập nói những điều không tưởng, tôi cứng họng, không thể diễn tả cảm xúc hay suy nghĩ của mình. Tôi chỉ biết ra về trong nước mắt.

Hiện tại, bạn trai tôi nói tôi được toàn quyền quyết định. Tôi muốn cưới ngay hay đợi việc gia đình anh giải quyết ổn thỏa đều được, anh sẽ nghe theo tôi hết. Anh xin lỗi tôi vì bố mẹ anh không giống những bậc phụ huynh bình thường khác. Anh rất xấu hổ nhưng không muốn mất tôi.

Trong khi đó, bố mẹ tôi lại khuyên tôi nên suy nghĩ lại. Hôm gặp mặt, bố mẹ tôi đã thấy thông gia bất ổn, nhưng bất ổn đến mức này thì khó chấp nhận được. Việc lập gia đình không phải việc riêng của hai đứa chúng tôi mà còn bao nhiêu thứ khác như bố mẹ, họ hàng... Bố mẹ tôi rất không muốn tôi được gả vào gia đình như vậy.

Tôi đang thực sự mệt mỏi và khó nghĩ quá!

Theo Dan Tri

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất chợt đến nhà bạn trai, tôi không ngờ chứng kiến cảnh này của bố mẹ anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO