Bất chấp rủi ro, một quốc gia đã tăng trưởng du lịch nhờ tiền điện tử

Thạch An| 24/02/2022 15:47

Ngành du lịch đất nước của El Salvador được xem là 'phép thử lớn nhất của Bitcoin'

El Salvador là quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng tiền điện tử trong các hoạt động thanh toán chính thức, song song với đồng đô la Mỹ. Các cơ sở kinh doanh tại nước này buộc phải chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Bất chấp rủi ro, một quốc gia đã tăng trưởng du lịch nhờ tiền điện tử - 1
Bộ trưởng Bộ Du lịch nước này cho biết chính sách này đã ảnh hưởng tích cực đến ngành du lịch địa phương khi lĩnh vực này đã tăng hơn 30% với hầu hết du khách đến từ Hoa Kỳ.

Tương tự như các quốc gia Mỹ Latinh khác, lĩnh vực du lịch đóng góp một phần đáng kể vào GDP của El Salvador. Trước đại dịch COVID-19, hơn 2,5 triệu du khách đã đến thăm đất nước này mỗi năm. Thật không may, thảm họa sức khỏe đã làm giảm các hoạt động du lịch xuống mức tối thiểu vào năm 2020 và 2021.

Theo Bộ trưởng Du lịch El Salvador Morena Valdez, việc áp dụng bitcoin là lý do chính khiến ngày càng nhiều người muốn đến thăm quốc gia Trung Mỹ.

Bất chấp rủi ro, một quốc gia đã tăng trưởng du lịch nhờ tiền điện tử - 2

Nguồn du khách cũng đã có nhiều thay đổi, trước đây hầu hết những người đến thăm El Salvador đến từ các quốc gia láng giềng như Honduras, Guatemala và Nicaragua nhưng với chính sách về bitcoin thì 60% khách du lịch đến từ Hoa Kỳ.

Dường như du khách không chỉ bị ấn tượng bởi những bãi biển cát trắng, núi lửa và các di tích cổ. Họ cũng thấy hấp dẫn khi khám phá quốc gia đầu tiên nơi tiền điện tử chính đóng vai trò là phương tiện thanh toán chính thức.

Theo Bộ trưởng, sự bùng nổ du lịch đã vượt qua dự đoán của chính phủ, đạt 1,4 triệu du khách thay vì 1,1 triệu. Valdez cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng 800 nghìn đô la ngoại hối, nhưng cuối cùng chúng tôi đã thu về hơn 1,4 triệu đô la tiền tệ quốc tế”.

Chính phủ El Salvador được cho là đã mua khoảng 1.801 Bitcoin kể từ tháng 9/2021. Họ đã bị các nhà kinh tế và phe đối lập nghi ngờ khi từ chối chịu trách nhiệm trong quá trình mua và quản lý ngân quỹ quốc gia.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bất chấp rủi ro, một quốc gia đã tăng trưởng du lịch nhờ tiền điện tử
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO